• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng nay ngày 24/8/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức khai mạc trại hè thiếu nhi gắn với Hội thi Nghi thức Đội cấp tỉnh năm 2022, với chủ đề “Thiếu nhi Kiên Giang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Đây là Trại hè thiếu nhi gắn với tập huấn nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em và Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang năm 2022.

Hoạt động nhằm thiết thực thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ XI tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) và tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Qua đó duy trì và nâng cao chất lượng thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ mới; Tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho đội viên, thiếu nhi trong dịp hè, giúp các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Chị Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh, Trưởng BTC trại hè trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Chị Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Trại hè cho biết: Hoạt động lần này nhằm thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; ưu tiên tiếp nhận, xử lý kịp thời tin báo, tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em là nạn nhân trong quá trình tố tụng.

Chị Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng hoa cho Ban Quản trại

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành luật, nhất là các quy định về bảo vệ trẻ em, bảo đảm thực hiện đầy đủ các quyền trẻ em, tạo môi trường thuận lợi cho trẻ em được phát triển toàn diện. Hướng dẫn, tạo điều kiện cho trẻ em được tiếp cận, tham gia sử dụng mạng internet an toàn, lành mạnh nhằm phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và khơi dậy cho niềm đam mê học hỏi, sáng tạo của các em.

Qua đó, phát huy các tác động tích cực, đồng thời, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em; giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em. Tạo một “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn, thương tích, nhất là tai nạn đuối nước trong dịp hè.

Thầy Lê Ngọc Hân - Phó Trưởng Phòng GD tiểu học và GD mầm non, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh trao hoa cho Hội đồng Giám khảo

Năm 2022 có 80 em học sinh tham gia Trại hè thiếu nhi và 150 đội viên đến từ 15 huyện, thành phố tham gia Hội thi Nghi thức Đội cấp tỉnh. Đại diện cho 230 bạn trại sinh và thí sinh, em Thị Mỹ Duyên - Học sinh lớp 9, Trường dân tộc nội trú huyện Châu Thành hứa sẽ cùng tất cả các bạn tham gia thật tốt các hoạt động trong Trại hè gắn với hội thi Nghi thức Đội và phấn đấu rèn luyện và học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 4420

Tin liên quan