• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
​Sáng ngày 25/7/2022, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hòn Đất, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chỉ huy các lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ truy điệu, an táng 20 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia đợt 25 năm 2022.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang,

tiễn đưa hài cốt liệt sĩ về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hòn Đất.

Mùa khô 2021-2022, Đội K92 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tìm kiếm, quy tập được 202 hài cốt liệt sĩ, tất cả không xác định được danh tính; trong đó 20 hài cốt quy tập ở tỉnh Kampot và tỉnh KohKong của Vương quốc Campuchia và 182 hài cốt liệt sĩ quy tập địa bàn trong tỉnh. 

Từ năm 2001 đến nay, khi thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia, trên địa bàn 4 tỉnh Kampot, Kept, Sihanouk, Kohkong của Vương quốc Campuchia, Đội K92 đã tìm kiếm, quy tập được 2.080 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đưa về nước an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh. Đây là sự thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn", “đền ơn đáp nghĩa", sự quyết tâm cao của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang trong giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh.

Tại lễ truy điệu, đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đọc điếu văn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc và những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống trên chiến trường Campuchia, vì tình hữu nghị quốc tế cao cả, để giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng và bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

Theo đồng chí Nguyễn Lưu Trung, tuy đã có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh, nhưng vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ chưa tìm thấy trên đất bạn và địa bàn của tỉnh nhà. Nhiệm vụ tìm kiếm quy tập luôn thôi thúc chúng ta, những người thụ hưởng sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ phải tiếp tục công việc này nhanh hơn nữa và trách nhiệm cao hơn nữa. 

Hiểu được giá trị cao quý của sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, Đảng bộ, quân và dân Kiên Giang sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí một lòng quyết tâm cao nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tiếp tục xây dựng Kiên Giang ngày càng giàu đẹp. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân quan tâm thực hiện tốt chính sách, hỗ trợ, giúp đỡ các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng có được cuộc sống tốt hơn.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3304

Tin liên quan