• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhặt được của rơi đem trả lại cho người bị mất là một nét đẹp trong cuộc sống. Trong xã hội hiện nay, bên cạnh một bộ phận giới trẻ có biểu hiện sa sút đạo đức, thì cũng có nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các em thiếu nhi nổi lên như một tấm gương sáng. em Nguyễn Thị Thu Vi học sinh lớp 4/2 trường Tiểu học An Thới 1, phường An Thới, thành phố Phú Quốc là một tấm gương như thế. Một hình ảnh đẹp về ý thức nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, một hành động rất đáng được biểu dương

Trên đường đi học, em Nguyễn Thị Thu Vi học sinh lớp 4/2 trường Tiểu học An Thới 1, phường An Thới, thành phố Phú Quốc có nhặt được chiếc điện thoại iphone 11và một số giấy tờ tùy thân của anh Vương Quốc Quân (Gia Lâm -  Hà Nội). Cháu đã đem đến Công an phường An Thới nộp nhờ tìm người bị đánh rơi !. Hiện tại Công An phường An thới đang liên hệ, và làm thủ tục trả lại đồ bị mất cho anh Vương Quốc Quân. 

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của em Nguyễn Thị Thu Vi là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm băng hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như em Vi và nhiều người khác trong xã hội tiến bộ và văn minh.

Anh Nguyễn Lê Huy - Bí thư Thành đoàn Phú Quốc trao Biểu dương cho em Nguyễn Thị Thu Vi

Để kịp thời biểu dương hành động đẹp của em Nguyễn Thị Thu vi, đồng thời lan tỏa tấm gương sáng đến với cộng động. Nhân Lễ ra quân tháng Thanh niên năm 2021, Thành Đoàn Phú Quốc đã biểu dương Gương người tốt việc tốt và 01 phần quà cho em.

Điện thoại iphone 11 em Thu Vi nhặt được và trả lại cho người bị mất

Cảm ơn em thật nhiều vì đã lan tỏa việc làm tốt!

 

 

Số lần đọc: 3759

Tin liên quan