• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tốt nghiệp lớp 12 tại trường THPT Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, Trần Thị Trúc Ly đăng kí xét tuyển và theo học tại trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang theo nguyện vọng của bản thân và phù hợp với hoàn cảnh gia đình.

Từ những ngày đầu bước chân vào môi trường mới, Ly đã luôn ý thức được rằng phải cố gắng học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu để trở thành một giáo viên mầm non trách nhiệm, có chuyên môn vững vàng. Do đó, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc học tập và rèn luyện luôn được Ly tập trung nỗ lực, trau dồi từng bước về chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời tham gia các hoạt động, phong trào tình nguyện, văn hóa văn nghệ của trường nhiệt tình.

Trần Thị Trúc Ly (hàng dưới, thứ ba từ phải qua) tham gia hoạt động gây quỹ và đi thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi tại trường Khuyết tật tình thương (xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất)

Với những mục tiêu như vậy, điểm học tập và rèn luyện của Ly luôn ở mức Giỏi và xuất sắc sau 2,5 năm học tập. Đặc biệt, Ly còn thường xuyên nhận được học bổng dành cho sinh viên giỏi, xuất sắc của trường và nhận được giấy khen có thành tích học tập xuất sắc nhất trong hai năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020. Ngoài học tập tốt, Ly còn năng nổ tham gia các phong trào của Đoàn - Hội và nhận được sự tin tưởng của các bạn đoàn viên, thanh niên trong lớp. Với vai trò là Bí thư chi đoàn lớp 39GDMN A, UVBCH Đoàn Khoa Tiểu học - Mầm non, Ly đã không ngừng cố gắng tham gia đầy đủ các phong trào gắn với các tiêu chí của phong trào sinh viên 5 tốt như: Cuộc thi nữ sinh tài năng duyên dáng, Hội thi Sinh viên với tác phẩm văn học, cuộc thi nghiệp vụ sư phạm, cuộc thi Olympic Mác-Lênin do nhà trường, Đoàn trường - Hội Sinh viên trường tổ chức… Trong trong 2 năm 2018 - 2019, Ly đã vinh dự nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, và cấp trường, và những thành tích học tập, rèn luyện của Ly đã được BCH Hội Sinh viên trường ghi nhận trên Bảng vàng Sinh viên 5 tốt của trường, như một tấm gương để các bạn sinh viên các khóa sau noi gương và học hỏi.

Trần Thị Trúc Ly tham gia đội thi kiến thức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh dành cho khối các trường Cao đẳng, Đại học 

Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiện tại Ly phải sống với ông bà của mình nhưng trong suốt thời gian học tập, em đã không ngừng vừa tham gia học tập tại trường vừa sắp xếp để làm thêm để có thêm thu nhập trang trải cho việc học. Năm 2019, Ly đã vinh dự nhận được học bổng Tiếp sức đến trường từ Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam trao tặng. Trao đổi với người viết. Ly chưa bao giờ nghĩ đến việc lùi bước trước những khó khăn mà cho rằng chính những khó khăn là động lực để em vươn lên, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống, Quá trình tham gia và thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã khiến em có nhận ra tiềm năng của bản thân và chỉ cần cố gắng, mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực.

Hoàng Phúc
Số lần đọc: 3268

Tin liên quan