• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2020 và Phong trào “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên & Môi trường phát động, ngày 19/6/2020, tại Trung tâm thương mại Thị Trấn Thứ 11, Huyện đoàn An Minh phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ míttinh ra mắt mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”. Đây là đơn vị được Huyện đoàn An Minh chọn thực hiện thí điểm mô hình để nhân rộng toàn huyện.

Ra mắt mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Tại buổi lễ, đông đảo đoàn viên, hội viên cùng tiểu thương khu vực chợ đã đến dự. Đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ đã tuyên truyền về tác hại của túi ni-lon, đồ nhựa dùng một lần đối với môi trường, khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm thay thế, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường xanh. Mỗi đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ sẽ gương mẫu đi đầu trong việc hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thực hiện phân loại rác tại nguồn và xử lý rác đúng cách.

Tặng chai thủy tinh đựng nước cho các tiểu thương chợ Trung tâm thương mại Thị trấn Thứ 11

Ngay sau buổi lễ lực lượng đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đã tham gia dọn dẹp vệ sinh khu vực chợ Trung tâm thương mại Thị trấn Thứ 11 và các khu vực xung quanh; Tặng lọ thủy tinh dùng để chứa nước cho các tiểu thương; Tham gia chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm”. Với chỉ từ một vài vỏ chai nhựa người dân đã có thể đổi lấy các nhu yếu phẩm như đường, dầu ăn, mì gói… rác thải nhựa được thu gom thông qua chương trình sẽ được phân loại, xử lý và dùng gây quỹ thực hiện các mô hình khuyến khích người dân hạn chế sử dụng rác thải nhựa trên địa bàn./.

Người dân mang rác thải nhựa đến chương trình để đổi lấy các nhu yếu phẩm

Thiện Nhân
Số lần đọc: 3451

Tin liên quan