• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong 2 ngày 13-15/5/2020, tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, xã Định Hòa, Huyện đoàn Gò Quao phối hợp Phòng Tài nguyên Môi trường, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà.

Đồng chí Thị Phương Hồng, Bí thư huyện đoàn trao quà cho bà Trần Thị Hằng, tiểu thương chợ Vĩnh Hòa Hưng Bắc tại chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà. 

Chương trình được thực hiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân tác hại của rác thải nhựa đến môi trường sống và sự ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng, đồng thời kêu gọi đoàn viên, thanh niên, người dân chung tay chống rác thải nhựa từ những việc nhỏ nhất như hạn chế tiến tới không sử dung túi nilon không phân hủy thay thế bằng loại túi nilon sinh học dễ phân hủy, xử lý rác thải nhựa đúng cách, không vứt bừa bãi ra môi trường…tuyên truyền, vận động nhau nâng cao ý thức phòng chống tác hại của rác thải nhựa nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống ngày càng tốt hơn. Tại chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà đã phát hơn 2000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, trao 40kg túi nilon sinh học tự hủy cho một số hộ tiểu thương buôn bán tại chợ Vĩnh Hòa Hưng Bắc, chợ xã Định Hòa. Đặc biệt là hoạt động đổi rác thải nhựa như chai nhựa để lấy những phần quà như gạo, bột ngọt, đường, mì gói, xà bông, trong 2 ngày đổi rác đã thu về được trên 500 ký rác thải nhựa.

Người dân mang rác thải nhựa đến chương trình đổi lấy những phần quà là các nhu yếu phẩm

Với ý nghĩa thiết thực chương trình, Đoàn thanh niên huyện Gò Quao mong muốn góp phần tác động đến nhận thức, thói quen và hành động của lực lượng đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc chung tay phòng chống tác hại của rác thải nhựa bảo vệ môi trường ngày càng sạch đẹp, bảo vệ sức khỏe con người ngày càng tốt hơn, đặc việc là việc làm ý nghĩa thiết thực của các em đội viên Liên Đội trường THCS Định Hòa đã đem những phần quà đổi được trao tặng cho những cụ già neo đơn, làm lan tỏa hơn những việc làm ý nghĩa của các em đội viên nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thủy Triều
Số lần đọc: 4004

Tin liên quan