• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ước mơ trở thành người giáo viên đứng trên bục giảng đã được ấp ủ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn Danh Phương Trường, sinh viên lớp 39SP Sử - Địa trường cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Trong hành trình 2,5 năm theo học tại trường, Trường đã không ngừng cố gắng học tập, ra sức thực hiện ước mơ.

Danh Phương Trường (bìa trái) tham gia Chiến dịch Tahnh niên tình nguyện hè do Đoàn trường tổ chức

Trưởng thành trên vùng đất Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, ngay từ thời phổ thông Trường đã luôn nghĩ về con đường trở thành người giáo viên đứng trên bục giảng, có thể đem con chữ, “tri thức” của mình đến những vùng quê nghèo trong tỉnh. Được sự ủng hộ của gia đình, Trường đăng kí thi vào trường cao đẳng Sư phạm Kiên Giang để phấn đấu đạt được ước mơ của bản thân và kì vọng của gia đình.

Môn học yêu thích nhất của Trường là môn Sử, do đó em đã đăng kí thi vào ngành Sư phạm Sử - Địa của trường cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Tại đây, Trường luôn được các bạn tin tưởng và được bầu chọn trở thành Bí thư của lớp 39SP Sử - Địa. Suốt quá trình học tập, Trường luôn nhận được sự tin tưởng của quý thầy cô giảng dạy chuyên môn và đạt được kết quả cao trong học tập. Ngoài học tập, Trường còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Hội của trường và trở thành một thành viên năng động, tích cực trong các hoạt động. Trong thời gian qua, Trường đã không ngừng nỗ lực khắc phục hạn chế của bản thân để đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện: Danh hiệu học sinh giỏi năm học 2018-2019, Giấy khen có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, 2019; Danh hiệu Én vàng năm 2019; Giấy khen hoàn thành tốt công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019; danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, cấp trường năm học 2018; giải Ba cuộc thi tuổi trẻ sáng tạo cấp tỉnh… và giấy khen các phong trào thi đua ngắn hạn nhân dịp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 26/3… Vì thế, ngay từ năm học thứ hai, Trường đã vinh dự được chọn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường cao đẳng Sư phạm Kiên Giang.

Hiện tại, Trường là sinh viên năm cuối nhưng vẫn miệt mài ra sức học tập và tham gia các phong trào của trường. Năm 2019, nhận được sự động viên, giúp đỡ Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường, Trường đã tự tin hoàn thiện hồ sơ để xét chọn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương năm 2019. Trường hi vọng danh hiệu này sẽ giúp em thêm phần tự tin để hoàn thiện bản thân tiếp tục phấn đấu trở thành một người giáo viên tốt trong tương lai và trở thành tấm gương sáng cho các bạn Hội viên, sinh viên các khóa sau học tập, noi theo.

Hoàng Phúc
Số lần đọc: 6902

Tin liên quan