• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 10 tháng 8 năm 2017, Tỉnh Đoàn Kiên Giang khai giảng lớp tập huấn "Khởi nghiệp" năm 2017 cho các đoàn viên, thanh niên của tỉnh có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Quốc Nam - Phó Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận cùng các đồng chí Trưởng, Phó các phòng, ban Tỉnh Đoàn và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang.

Lớp tập huấn diễn ra trong 01 ngày 10/8/2017 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang.

Lớp tập huấn đã thu hút 159 học viên là Cán bộ Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Thanh thiếu niên, chủ các mô hình, ý tưởng, dự án khởi nghiệp là các doanh nghiệp, hợp tác xã; các huyện, thành phố; trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Ths. Nguyễn Quốc Nam - Phó Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận
giảng chuyên đề "Ý tưởng và Kỹ năng xây dựng kế hoạch Khởi nghiệp"

Tỉnh Đoàn mời 02 giảng viên là ThS. Nguyễn Quốc Nam và ThS. Huỳnh Hồng Mai trực tiếp truyền đạt kiến thức về khởi sự doanh nghiệp đến các học viên.

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về khởi sự doanh nghiệp; giúp thanh niên có những ý tưởng và kỹ năng xây dựng kế hoạch khởi nghiệp; các hình thức huy động vốn khi khởi nghiệp; được trang bị các kiến thức và kỹ năng xây dựng dự án khởi nghiệp, nghiên cứu và phân tích thị trường. Lớp tập huấn cũng đã giành thời gian để các học viên được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp.

Với mục tiêu trang bị kiến thức cơ bản cho cán bộ Đoàn, thanh niên nông thôn và phụ nữ về ý tưởng kinh doanh, viết dự án kinh doanh và khởi nghiệp kinh doanh. Chia sẻ từ chuyên gia, các CEO bài học kinh nghiệm và giải pháp khởi sự doanh nghiệp và điều hành Startup thành công. Lớp tập huấn "Khởi sự doanh nghiệp" là chương trình có ý nghĩa xã hội hết sức thiết thực và nhận đươc sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên, sinh viên và các bạn trẻ.

Toàn cảnh buổi khai giảng lớp tập huấn khởi nghiệp.

Thông qua lớp tập huấn lần này đã giúp các đoàn viên thanh niên, sinh viên, các bạn trẻ khai thác được tiềm năng, phát triển ý tưởng kinh doanh, nắm vững các kiến thức và kỹ năng cơ bản cho việc khởi sự doanh nghiệp, xây dựng niềm tin, ý chí, sự quyết tâm trong quá trình khởi nghiệp; Từ đó có những định hướng cụ thể trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình, biết vận dụng sáng tạo lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế chung của đất nước.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 11231

Tin liên quan