• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối 25-3, tại quảng trường Trần Quang Khải, P. An Hòa, Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Công ty điện lực Kiên Giang tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017. Các đồng chí: Lưu Thị Ngọc Sương – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Lâm Thanh Hùng – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh và cùng với gần hai nghìn học sinh, sinh viên và người dân đã đến dự.

Đại biểu tham dự lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất 2017.

Giờ Trái đất là hoạt động do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng nhằm kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên toàn thế giới cùng tắt đi những ánh sáng không cần thiết trong một giờ vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm kéo dài trong vòng một tiếng từ 20h30' đến 21h30'. được biết năm nay là năm thứ 10 diễn ra chương trình "cả thế giới cùng tắt đèn".

Diễu hành tuyên truyên trên tuyến đường Trần Phú - Nguyễn Trung Trực - Phan Thị Ràng và đường 3/2.

Với chủ đề "Tắt đèn bật tương lai", Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Công ty điện lực Kiên Giang tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, với mục đích nâng cao nhận thức của cá nhân và cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu (BĐKH), những tác động của nó trong hiện tại và tương lai, các biện pháp làm chậm lại tiến trình này cũng như thích nghi có hiệu quả với nó. Giờ trái đất năm 2017 được diễn ra từ 20h30’ - 21h30’ ngày 25/3/2017 trên toàn thế giới.

Biểu diễn thời trang với chủ đề bảo vệ môi trường của các bạn sinh viên
đến từ các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn.

Kết thúc buổi lễ, trên 1.500 bạn đoàn viên thanh niên và người dân cùng thắp nến diễu hành đi bộ dọc theo tuyến đường 3/2 kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017.

Các bạn sinh viên cùng thấp nến diễu hành trên tuyến đường 3/2.  

Trước đó, Tỉnh Đoàn đã tổ chức diễu hành tuyên truyền trên tuyến đường Trần Phú-Nguyễn Trung Trực – Phan Thị Ràng và đường 3/2 vận động các chủ cửa hàng, quán ăn, cơ quan, tổ chức, cá nhân… cùng hưởng ứng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất bằng việc tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 25/3/2017. Qua các hoạt động này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức ứng phó với BĐKH và nước biển dâng; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đến cán bộ và cộng đồng dân cư.

Một số hình ảnh trong hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất 2017:

 

 

Tuấn Anh
Số lần đọc: 12898

Tin liên quan