• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Đó là phát biểu của đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tại Lễ khai mạc Hội trại giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Kiên Giang, thành phố Cần Thơ và thanh niên 06 tỉnh vương quốc Campuchia lần VI/2015.

Tối 24/01, Lễ khai mạc Hội trại giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Kiên Giang, thành phố Cần Thơ (Việt Nam) với thanh niên các tỉnh Kampot, Kep, Takeo, Kohkong, Preah Sihanuok, Phnompenh lần thứ VI/2015 được tổ chức long trọng tại Công viên văn hóa An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Một số tiết mục văn nghệ 

Hội trại giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Kiên Giang và thanh niên các tỉnh được chính thức bắt đầu từ năm 2006 do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang khởi xướng. Hội trại đầu tiên có 02 tỉnh gồm Kiên Giang (Việt Nam) và Kampot (Campuchia) tham gia, đến nay đã có 08 tỉnh, thành phố của 02 nước tham gia.

Với chủ đề “Thanh niên Việt Nam – Campuchia hợp tác, giữ gìn môi trường hòa bình, hữu nghị”, mục đích của việc tổ chức hội trại nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên 02 nước hiểu được nội dung Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới Quốc gia giữa 02 nước Việt Nam – Campuchia năm 1985 và chương trình phân giới cắm mốc đường biên giới Quốc gia trên bộ giữa 02 nước; đẩy mạnh, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, gắn bó giữa thanh niên 02 nước. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong việc bảo vệ biên giới, giữ gìn sự ổn định, hợp tác và phát triển. Đồng thời là dịp để thanh niên 02 nước giao lưu, học tập, tìm hiểu về phong tục, tập quán, văn hóa và phát huy văn hóa truyền thống của 02 dân tộc.

Đ/c Lâm Hoàng Sa - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phấn khởi và mong rằng trong thời gian tới tuổi trẻ 02 nước cần nghiên cứu, phát huy truyền thống đoàn kết của nhân dân 02 nước; tiếp tục có những chương trình, nội dung hợp tác cụ thể, thiết thực nhằm vun đắp mối quan hệ giữa nhân dân 02 nước nói chung và thanh niên 02 nước nói riêng không ngừng phát triển bền vững. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với tính thống nhất trong hợp tác cùng phát triển giữa Chính phủ 02 nước Việt Nam – Campuchia, sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các tỉnh, thành tham gia hội trại sẽ là cơ sở, là tiền đề cho cho sự phát triển của tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa 02 nước nói chung và giữa tỉnh Kiên Giang, thành phố Cần Thơ với các tỉnh, thành vương quốc Campuchia nói riêng trong thời gian tới.

Đ/c Lưu Thị Ngọc Sương - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh và đ/c Nguyễn Thị Kim Bé - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh

trao quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang, thành phố Cần Thơ t

rao bảng tượng trưng Nhà hữu nghị cho đại diện Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Hà Tiên.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức hội trại đã trao quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Rạch Giá và tặng 01 căn Nhà hữu nghị cho thanh niên nghèo ở xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên.

Đ/c Lê Hồng Thắm - Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ

cho lãnh đạo thanh niên 04 tỉnh: Preah Sihanouk, Kampot, Kep và Kohkong.

Đ/c Lâm Hoàng Sa - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Quốc Nam - PBT Thường trực Tỉnh đoàn

tặng hoa và biểu trưng cho lãnh đạo thanh niên 08 tỉnh.

Dịp này, nhằm ghi nhận sự đóng góp của lãnh đạo thanh niên các tỉnh bạn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 04 cá nhân đã góp phần tạo tình đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa 02 dân tộc Việt Nam – Campuchia. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho các cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho tổ chức Đoàn và Tuổi trẻ Việt Nam.

Lãnh đạo Ủy ban Hội LHTN Campuchia tỉnh Kohkong trao quà lưu niệm cho Ủy ban Hội tỉnh Kiên Giang

Hội trại diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 24 đến 26/01/2015.

 

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 40947

Tin liên quan