• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

(TTKG) Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Thành vừa phối hợp Liên đoàn Lao động và Đoàn thanh niên huyện tổ chức Ngày hội Văn hóa dân gian (NHVHDG) lần 3-2009. Nhiều hoạt động sôi nổi như ẩm thực, trò chơi dân gian, văn nghệ... đã diễn ra tại NH này. Nét độc đáo ở NHVHDG Châu Thành là có sự phối hợp hưởng ứng của ba dân tộc: Kinh, Hoa và Khmer. 25 Công đoàn cơ sở các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn đã tham gia NHVHDG trong các phần thi về ẩm thực, gian hàng đẹp, gánh hàng rong va trang phục dân tộc.

Lê Tố Quyên - Công đoàn cơ sở xã Vĩnh Hòa Hiệp cho biết: “Đây thực sự là một hoạt động rất bổ ích. Qua đây, tôi hiểu thêm rất nhiều về các loại hình sinh hoạt văn hóa truyền thống, văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer. Tôi mong rằng hoạt động này tiếp tục được duy trì để quảng bá hơn nữa các giá trị văn hóa truyền thống”.

Theo đánh giá của ban tổ chức, rút kinh nghiệm từ những lần trước, năm nay nhiều đơn vị tham gia NHVHDG đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn, các nội dung thi đều có đầu tư nên chất lượng cao hơn. Bà Trần Xuân Thu, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Thành, nhận xét: “NH đã thu hút đông đảo người dân tham gia trong khi các đoàn viên Công đoàn tham gia tích cực, có sự sáng tạo. Thành công của lần này là duy trì tốt các loại hình sinh hoạt, nâng cao về số lượng lẫn chất lượng trong các nội dung tham gia…” 

Qua hai ngày diễn ra sôi nổi, NHVHDG huyện Châu Thành kết thúc, thu hút gần 2 ngàn lượt người đến xem, tham quan và thuởng thức. Đây thực sự là một hoạt động văn hóa bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân địa phương trong những ngày đầu xuân. Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Công đoàn cơ sở Phòng Hạ tầng kinh tế, giải nhì cho Trường Dân tộc nội trú, giải ba cho Trung tâm Y tế dự phòng huyện…

TRẦN TRÍ
 

Số lần đọc: 43831

Tin liên quan