• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

(TTKG) Sáng ngày 04/7/2013 Đoàn phường Vĩnh Hiệp – Thành phố Rạch Giá tiến hành bàn giao tuyến đường kiểu mẫu theo tiêu chí thi đua Sạch – Đẹp – Sáng – An toàn cho đoàn viên thanh niên 2 khu phố Thông Chữ và Vĩnh Phát quản lý.

 

Tuyến đường có chiều dài 400m, ngang 6m. Đường được xây dựng đạt chuẩn và  các tiêu chí trong tiêu chí thi đua tuyến đường kiểu mẫu, hẽm Sạch - Đẹp – Sáng - An toàn. Để xây dựng tuyến đường, Đảng ủy phường đã chỉ đạo Đoàn phường triển khai đến từng hộ gia đình; giao cho Đoàn thanh niên trực tiếp vận động, tuyên truyền từng hộ gia đình ký cam kết thực hiện xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. 

Qua thời gian thực hiện, tuyến đường đã giúp cho người dân đi lại, lưu thông hàng hóa dễ dàng, đảm bảo bảo an toàn giao thông, góp phần tạo vẻ mỹ quan cho phường vùng ven thành phố Rạch Giá. 
 
Đồng chí Lê Bá Tín - Bí Thư đoàn phường cho biết: “Ban đầu do người dân chưa hiểu, còn ngại tốn nhiều tiền. Qua vận động, người dân tích cực tham gia. Tuyến đường hình thành, giúp cho người dân đi lại tốt hơn, tạo được vẻ mỹ quan cho phường; nâng cao ý thức của người dân trong tham gia xây dựng văn minh đô thị”. 
 
Ngoài thông thoáng, có trồng cây xanh, tuyến đường còn có đèn chiếu sáng, giúp bà con đi lại ban đêm thuận tiện hơn, góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Đặc biệt, giáo dục cho người dân hình thành nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư; phát huy được vai trò tự giác của quần chúng nhân dân. Trong thời gian tới, Đoàn phường có kế hoạch nhân rộng ra các chi đoàn khu phố khác trong toàn phường, vận động đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân có trách nhiệm giữ vệ sinh tuyến đường, thường xuyên tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”.
  • Thành đoàn Rạch Giá (NB)
 
Số lần đọc: 37529

Tin liên quan