• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Tin hoạt động của một số cơ sở đoàn trong tháng 11

Thành Đoàn Rạch Giá: Phối hợp với Cảnh sát Giao thông tuần tra, sắp xếp trật tự đô thị trên các tuyến đường, các điểm nóng về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố được 196 cuộc có 1.568 lượt TNTN tham gia; nhắc nhở 244 hộ buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, xử phạt 862 trường hợp với tổng số tiền là 227.774.000 đồng.


Thị Đoàn Hà Tiên: Thực hiện thông báo kiểm tra của tỉnh Đoàn, BTV Thị Đoàn đã chỉ đạo các Chi đoàn Khu phố IV phường Bình San và Đoàn phường Bình San; Chi hội khu phố II phường Tô Châu và UB Hội phuờng Tô Châu chuẩn bị nội dung theo yêu cầu của tổ kiểm tra tỉnh Đoàn. Đồng thời, BTV Thị Đoàn chuẩn bị hồ sơ, sổ sách và các nội dung khác theo yêu cầu của tỉnh Đoàn về kiểm tra tình hình hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN Thị xã năm 2008.


Huyện Đoàn U Minh Thượng: Tổ chức kiểm tra và xét thi đua các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc. Kết quả có 4/6 xã Đoàn, 14/15 Đoàn ngành đạt xuất sắc; 2/4 xã Đoàn (xã Thạnh Yên A và xã Hòa Chánh) và 01 Chi đoàn ngành (Chi đoàn ngành giáo dục) đạt loại khá trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2008, không có cơ sở Đoàn xếp loại trung bình hay yếu, kém.


Huyện Đoàn An Biên: Tham gia bắt mới và sửa chữa 02 cây cầu vĩ; đắp mới, sửa lộ nông thôn và nền hạ dài 02 Km, khai thông dòng chảy, phát hoang bụi rậm được 08 Km. Ngoài ra, các đơn vị còn sửa chữa được 03 móng hố cầu trên địa bàn huyện, có 38 lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia. 


Huyện Đoàn Kiên Hải:
Phối hợp với Phòng giáo dục đào tạo, Phòng Văn hóa Thông tin và Lao động – TBXH tổ chức “Liên hoan văn nghệ học đường” Lần thứ nhất chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, có 07 đơn vị đến từ các điểm trường tham gia với hơn 100 thí sinh, có khoảng 1.000 lượt người đến xem, cổ vũ.


Huyện Đoàn Giồng Riềng:
Tiếp tục phát đong cho các cơ sở Đoàn xã, thị đăng ký thực hiện xây dựng mô hình “Dân vận khéo” năm 2008 theo sự chỉ đạo của Ban Dân vận Huyện ủy. BTV huyện Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2008 để đánh giá xếp loại cuối năm và đề ra phương hướng chỉ đạo cho năm 2009.


Huyện Tân Hiệp: Tổ chức thành công sân chơi thanh niên “Phòng chống matúy và HIV/AIDS” tại xã Thạnh Đông với sự tham gia của 05 đội chơi, thu hút hơn 1.000 lượt người đến xem và cổ vũ, tổng kinh phí tổ chức trên 05 triệu đồng.


Huyện Đoàn Châu Thành: Trong tháng đã tổ chức được 04 lớp cảm tình Đoàn cho trên 100 hội viên, thanh niên tham gia học tập, qua đó cũng đã phát triển mới được 22 hội viên, thanh niên vào Đoàn, giới thiệu 04 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, chăm bồi.


Đoàn ủy Khối Cơ quan Dân chính Đảng: Ban Thường vụ Đoàn ủy Khối phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy tổ chức Hội nghị tiếp thu tình hình an ninh chính trị trong nước và thế giới cho các đồng chí bí thư, phó bí thư cơ sở trực thuộc.


Đoàn trường Cao đẳng KTKT: Tổ chức 01 lớp học Nghị quyết TW7 của Ban Chấp hành TW Đảng Khóa X về tăng cường sự lãnh đao của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cho 250 HSSV là cán bộ Đoàn, cán bộ lớp trong toàn trường.


Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh: Các cơ sở Đoàn tiếp tục phối hợp cùng với chính quyền và tổ chức Đoàn địa phương thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng taịo TP. Rạch Giá, Bình An (Châu Thành), Kiên Lương với số tiền là 600.000 đồng; tặng 300kg rau xanh, 100kg gạo cho bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa huyện Kiên Lương.

Nhà Thiếu nhi tỉnh: Tổ chức Liên hoan Phụ trách tài năng tỉnh Kiên Giang lần thứ I năm 2008, có 14 đơn vị huyện, thị với gần 200 cán bộ làm công tác thiếu nhi. Trong Liên hoan Ban tổ chức đã làm lễ tôn vinh 42 phụ trách xuất sắc, trao nhiều giải thưởng như thi cắm hoa, làm bánh, chấm điểm trại đẹp, sân chơi cộng đồng….
 

Trung tâm Dạy nghề thanh niên: Khai trương Trung tâm sản xuất hàng điện tử viễn thông của thanh niên khuyết tật chi nhánh tại Kiên Giang. Đồng thời, tiếp tục vận động nguồn lao động đi làm việc trong và ngoài nước tại các địa phương trong tỉnh.

MỸ LOAN

                                    
                                                                                                      


 

Số lần đọc: 43742

Tin liên quan