• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

 Đó là một trong những nội dung kết luận chỉ đạo của đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Trương Quốc Tuấn tại buổi làm việc giữa Ban thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ với BTV Tỉnh Đoàn vào chiều ngay 27/11 vừa qua. 

Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh Đoàn đã báo cáo sơ nét kết quả sau một năm thực hiện nhiệm vụ trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN). Theo đó, mặc dù là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội đoàn các cấp cùng với tình hình lạm phát chung nhưng công tác đoàn và phong trào TTN trong năm qua vẫn được giữ vững. Các cuộc vận động, phong trào lớn của Đoàn đã thu hút mạnh mẽ ĐVTN tích cực tham gia.

Trong công tac tuyên truyền, giáo dục, năm qua các cấp bộ đoàn đã tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Kiên Giang học tập và làm theo lời Bác” qua đó đã xuất hiện nhiều các nhân, mô hình điển hình trong thanh niên, được các cấp, các ngành đánh giá cao. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn trú trọng đến việc tuyên truyền, giáo dục ĐVTN vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, phối hợp cùng với thư viện tỉnh hỗ trợ 15 tủ sách cho các xã trong tỉnh, các hoạt động tuyên truyền phòng chống ma tuý, mại dâm và các tệ nạn xã hội được duy trì với nhiều hình thức mới, sáng tạo.

Trong phong trào “4 đồng hành - 5 xung kích” đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, điển hình là các HTX dịch vụ nông nghiệp, cơ khí, các tổ hợp tác thanh niên được thành lập và hoạt động hiệu quả ở nhiều nơi trong tỉnh, các hình thức góp vốn xoay vòng, lớp chuyển giao khoa học công nghệ được tổ chức và phát triển ở nhiều nơi... Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện, đã có 5.840 đơn vị máu được hiến tặng và chục ngân hàng máu sống ra đời, thể hiện sâu sắc những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Trong khối học sinh, sinh viên, nhiều mô hình hỗ trợ học tập được triển khai hiệu quả như CLB điện tử viễn thông và công nghệ thông tin, ngoại ngữ...bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn còn tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm và tư vấn mùa thi cho cho gần 20 ngàn lược học sinh THPT...

Đ/c Ong Văn Ngay – Bí thư tỉnh Đoàn đã thay mặt cho BTV Tỉnh đoàn kiến nghị với Tỉnh ủy vị trí đất của Trung tâm dạy nghề Thanh niên, Làng Thanh niên lập nghiệp, kinh phí đầu tư cho hệ thống Nhà thiếu nhi từ tỉnh đến cơ sở, trong đó đặc biệt là đề xuất nâng kinh phí phân bổ cho hoạt động của Đoàn thanh niên các cấp, việc quy hoạch đầu ra cho các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt... Thay mặt BTV Tỉnh uỷ, đ/c Trương Quốc Tuấn – Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Tỉnh đoàn trong năm qua và đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Tỉnh đoàn, giao cho UBND tỉnh, các ban Đảng nghiên cứu giải quyết các kiến nghị của Tỉnh đoàn. Đồng thời, đ/c Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị Tỉnh đoàn cần khắc phục công tác quản lý thanh niên trên từng địa bàn, phân loại thanh niên trong từng lĩnh vực, có kế hoạch khảo sát hàng năm nhằm nắm chặt các đối tượng thanh niên để triển khai đạt hiệu quả các phong trào đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của các ngành, phát huy trí tuệ tập thể, quản lý, sử dụng tài chính đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh uỷ.                                    

thực hiện: ĐĂNG KHOA
 

 

 

Số lần đọc: 44241

Tin liên quan