• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Luật Thanh niên đã chính thức được Chủ tịch nước công bố trong buổi họp báo ngày 22/12/2005. Luật ra đời là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc ban hành các chính sách, cơ chế liên quan tới thanh niên.

Luật Thanh niên “nhằm thể chế hoá quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên, cụ thể hoá Hiến pháp nhằm tăng cường chăm lo giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thanh niên, bảo vệ thanh niên trước tác động của những hiện tượng tiêu cực... ” - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM Đào Ngọc Dung khẳng định.

Bên cạnh đó, theo đồng chí Đào Ngọc Dung, Luật Thanh niên còn nhằm đề cao trách nhiệm của thanh niên trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước; tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho việc ban hành các chính sách, cơ chế bảo đảm việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tiềm năng to lớn của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

“Hiện các văn bản dưới luật như Nghị định của Chính phủ về chế độ chính sách đối với TNXP đã được thẩm định lần hai, chính sách với thanh niên tình nguyện và cán bộ làm công tác thanh niên cũng đang được hoàn tất. Vì thế, khi Luật Thanh niên có hiệu lực thi hành (ngày 1/7/2006) sẽ có những văn bản dưới luật được ban hành để luật đi vào cuộc sống. Chúng tôi có trách nhiệm rất cao với việc chuẩn bị hệ thống văn bản dưới luật”- đồng chí Đào Ngọc Dung nói như vậy khi trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Mời các bạn dowload toàn văn Luật Thanh niên tại đây:

Tệp đính kèm:L53QH.DOC (104448 Byte)

Số lần đọc: 29678

Tin liên quan