• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 21/5 Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Đoàn Khối Các cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ ra quân “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”, tại xã Nam Thái A, huyện An Biên (Kiên Giang). Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Tham dự hoạt động có đồng chí Phan Đình Nhân – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang.

Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh

trao quà cho cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nam Thái A.

 

Chương trình “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là một trong những chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang. Chương trình được tổ chức hàng năm, dành cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tiên phong trong chuyển đổi số, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, các cấp Hội tổ chức hoạt động ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa: Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương, triển khai cài đặt và tư vấn qua app đối với người có nhu cầu theo dõi, chăm sóc sức khỏe từ xa…

Đông đảo người dân trên đại bàn xã Nam Thái A đến khám, nhận thuốc miễn phí tại ngày hội

Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023

Đồng thời, các cấp Hội trong tỉnh tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện, tư vấn dinh dưỡng, khám sức khỏe, hướng dẫn thực hành vệ sinh và sức khỏe răng miệng cho thiếu nhi…. Điểm nhấn của các hoạt động năm nay là những chương trình thúc đẩy chuyển đổi số y tế, như triển khai cài đặt app chăm sóc sức khỏe, sử dụng các thiết bị xét nghiệm kết nối trực tuyến, nhất là trong chăm sóc bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường…

Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư tỉnh đoàn Kiên Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho biết: Chương trình nhằm chăm sóc sức khỏe cho người dân một cách kịp thời, góp phần cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Ngày hội còn tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp trong các tầng lớp thanh niên. Từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đối với thanh niên và xã hội; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời thực hiện thành công phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Đồng chí Phan Đình Nhân (bìa trái) - Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch  Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh

và đồng chí Trần Thanh Điền (bìa phải) - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện An Biên trồng cây phía trước UBND xã Nam Thái A.

 

Trong lễ ra quân “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”, tại xã Nam Thái A, các y, bác sĩ là đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện An Biên tổ chức thăm khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát cho 500 người dân trên địa bàn 3 xã của huyện An Biên, về các bệnh liên quan đến đường hô hấp, huyết áp, các bệnh về mắt, xương khớp…

Ông Trần Minh Lành, ngụ ấp Thái Hòa, xã Nam Thái A cho biết: “Do tuổi cao, sức yếu mỗi lần đi khám bệnh rất khó khăn, lại tốn kém. Được thông báo có đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tôi và nhiều bà con ở đây mừng lắm. Các y, bác sĩ khám và tư vấn rất tận tình, mong rằng thời gian tới sẽ có những đợt khám, phát thuốc miễn phí như thế này, để bà con vùng sâu như chúng tôi có điều kiện được chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

Đông đảo người dân trên đại bàn xã Nam Thái A đến khám, nhận thuốc miễn phí tại ngày hội

Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023

Tại lễ ra quân, các y, bác sĩ còn tư vấn chế độ ăn uống, cách chăm sóc sức khỏe cho người dân và kê đơn, phát thuốc miễn phí cho người dân. Qua đó góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Lê Trần Minh Tú - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang cho biết: “Lồng ghép trong hoạt động khám, phát thuốc của ngày hội, đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang còn tích cực tư vấn người dân quan tâm hơn việc chăm sóc sức khỏe ban đầu. Đồng thời, Đoàn cơ sở tiếp tục duy trì hoạt động tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Trong khuôn khổ lễ ra quân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tặng 20 phần quà (trị giá 300.000 đồng/phần) cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện An Biên tặng 10 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2437

Tin liên quan