• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiều 20-4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Giang Thành phối hợp với Đoàn trường THPT Thoại Ngọc Hầu tổ chức hội thi xếp sách nghệ thuật chào mừng “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Đến tham dự hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Kim Nhị - Phó Trường phòng Giáo dục& Đào tạo huyện; Đồng chí Phạm Thị Ngoan – Phó Bí thư huyện Đoàn, cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các xã Đoàn và Đoàn trực thuộc. Đặc biệt có sự tham gia của 200 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện.

Hình ảnh hoạt động

Tại hội thi, ban tổ chức đã  thành lập 3 đội tham gia thi, mỗi đội có 5 thành viên, tham gia 2 nội dung thi. Nội dung thứ nhất được mang tên Thuyết trình về một quyển sách yêu thích. Mỗi đội cử 01 bạn để giới thiệu về quyển sách mà bạn yêu thích, thời gian cho phần thi là 03 phút. Đội có thể minh họa thêm bằng nhiều hình thức để phần thuyết trình thêm sinh động và nêu lên được ý nghĩa của quyển sách mà đội chọn. Nội dung thứ hai được các đội tham gia có tên Xếp sách nghệ thuật. Các đội xếp sách thành nhiều hình dạng khác nhau, đồng thời thuyết trình về hình ảnh mà đội xếp sách. Thời gian mỗi đội tham gia xếp sách tối đa là 30 phút và thuyết trình.

Sau thời gian 1 buổi tranh tài, kết quả giải nhất thuộc về đội 3 gồm các chi đoàn 11A3, 11A4, 10A2, 10A4; giải nhì thuộc về đội 1 gồm các chi đoàn 11A1, 11A2, 11A5; giải ba thuộc về đội 2 gồm các chi đoàn 10A1, 10A3, 10A5. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một giải thuyết trình hay cho đội 2.

Hình ảnh hoạt động

Theo Ban tổ chức, hội sách lần này hướng đến chào mừng Ngày sách Việt Nam 21-4; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của các bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh về ý nghĩa đọc sách. Đồng thời, nhằm tao ra sân chơi lành mạnh, tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên học sinh tìm hiểu thêm về các thể loại sách có thể giúp bổ trợ trong học tập, rèn luyện, sách là một kho tang kiến thức, là người bạn, người thầy. Vì vậy, cần phát huy những giá trị tốt đẹp của từng quyển sách và thật sự xem sách là người bạn đồng hành với chúng ta suốt quá trình học tập và làm người. Phát huy tinh thần học tập, trao dồi kiến thức, nâng cao ý thức tự học, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, các em học sinh trong thời kỳ hội nhập.

 

Phạm Ngoan
Số lần đọc: 1794

Tin liên quan