• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 19/4/2023, Tỉnh đoàn Kiên Giang thành lập đoàn do đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đến thăm các thanh niên quê hương Kiên Giang, đang là thực tập sinh tại Công ty TNHH quốc tế Yume (Thành phố Hồ Chí Minh). Cùng tham gia đoàn còn có ông Đặng Hồng Sơn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang; Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Thanh niên Kiên Giang. Bà Tạ Thị Lụa – Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Yume và ông Lê Thanh Hồng – Phó Giám đốc Công ty tiếp đoàn công tác.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp gỡ với các bạn thanh niên, đoàn công tác đã được nghe Ban Giám đốc Công ty Yume thông báo tình hình học tập của các thực tập sinh, kết quả phỏng vấn và tình hình việc làm của các thực tập sinh sau khi hoàn thành các nội dung của khóa học.

Trước khi lên đường sang Nhật Bản làm việc, các thực tập sinh được đào tạo về ngôn ngữ, học tập về văn hóa, con người và đất nước Nhật Bản, cũng như những kiến thức, tác phong, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tham gia phỏng vấn…

Đ/c Đặng Hồng Sơn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Phan Đình Nhân và đồng chí Đặng Hồng Sơn đã động viên tinh thần, cũng như chúc sức khỏe các bạn thực tập sinh, chúc cho các bạn hoàn thành tốt các nội dung của khóa học, tuân thủ các quy định của công ty và đạt được nhiều thành công trong quá trình làm việc ở nước ngoài.

Đoàn công tác tặng quà cho các thực tập sinh

Đoàn công tác tham quan ký túc xá nơi các thực tập sinh nghĩ ngơi và xưởng thực hành kỹ năng, lớp học ngôn ngữ 

Đồng chí Phan Đình Nhân cho biết: chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn, trong đó hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm,  đăng ký làm việc ở nước ngoài đã được Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm chỉ đạo, góp phần giúp cho thanh niên có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng nguồn lao động của tỉnh nhà. Chính vì vậy, việc phối hợp giữa Đoàn Thanh niên với các doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là một việc làm rất có ý nghĩa, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, nhất là làm việc ở nước ngoài. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp với những đối tác khác tiếp tục tư vấn, giới thiệu thanh niên đi làm việc ở những thị trường lao động khác như Canada, Úc, New Zealand…

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2764

Tin liên quan