• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ Trường Đại học Kiên Giang tiên phong chuyển đổi số", đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiên Giang đã hoàn thành các phần việc đề ra trong kế hoạch, tập trung các hoạt động nâng cao chuyển đổi số. Nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong các hoạt động, công việc của đoàn.

Ngày 12/4, Đoàn trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức lễ tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023, hơn 200 đoàn viên, thanh niên đã đến tham dự.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ThS. Nguyễn Thị Kim Phước – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang nhấn mạnh Đoàn trường đang đẩy mạnh vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện ứng dụng chuyển đổi số, tích cực trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, thực hiện tốt các hoạt động công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên thích ứng với thời kỳ 4.0.

Đồng thời đề nghị, đoàn viên, thanh niên tiếp tục đổi mới, sáng tạo, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong các hoạt động, công việc của đoàn cũng như trong học tập, công việc.

Trong Tháng Thanh niên, 100% đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiên Giang đăng ký định danh trên phần mềm VneID, đăng ký tài khoản định danh mức độ 2; Triển khai đến 100% đoàn viên, thanh niên tải app Thanh niên Việt Nam và đồng thời đăng ký thực hiện rèn luyện, đánh giá Đoàn viên năm 2023 (kết quả thực hiện trên 93%).

ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn – Bí thư Đoàn trường Đoàn trường Đại học Kiên Giang

trao giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên

Để thực hiện tuyên truyền, hiện đại hóa công nghệ vào trong công tác Đoàn, Đoàn trường còn phối hợp với Hội sinh viên Trường tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực số trong công tác Đoàn – Hội với các nội dung như: Sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ để quản lý các tài liệu văn bản, hình ảnh, video và âm thanh liên quan đến công tác Đoàn; Sử dụng các nền tảng trực tuyến để tổ chức các sự kiện như buổi gặp mặt trực tuyến, các trò chơi; Xây dựng cộng đồng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn để tạo cộng đồng trực tuyến để tương tác và chia sẻ thông tin với các thành viên của Đoàn; Dùng Canva hoặc PowerPoint để thiết kế các ấn phẩm truyền thông, poster,…

ThS. Nguyễn Thị Kim Phước – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang

trao giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích tốt trong Tháng Thanh niên

Bên cạnh đó, Đoàn trường Đại học Kiên Giang còn tổ chức tuyên dương 13 Đảng viên tiêu biểu, 28 Gương mặt trẻ tiêu biểu, 68 Đoàn viên tiêu biểu năm 2022; Giới thiệu 57 đoàn viên tiêu biểu cho Đảng chăm bồi, kết nạp; Kết nạp đoàn cho 58 sinh viên và trưởng thành đoàn 13 đồng chí.

Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiên Giang áp dụng công nghệ trong học tập và thực hiện công tác Đoàn 

Tổ chức phát động cao điểm các hoạt động tháng Thanh niên 2023 với các hoạt động: phát động mỗi thanh niên 10.000 bước chân; tổ chức hoạt động trò chơi lớn gắn với tập huấn kỹ năng làm việc nhóm, tư duy giải quyết vấn đề cũng như một số kỹ năng sinh tồn; tổ chức được 04 đợt chủ nhật xanh với hơn 600 sinh viên tham gia. 8/8 Đoàn khoa ký cam kết Sinh viên không sử dụng ma túy và tham gia các tệ nạn xã hội.

Dịp này, Đoàn trường Đại học Kiên Giang đã khen thưởng cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc và 20 cá nhân có thành tích tốt trong Tháng Thanh niên.

 

Như Ngọc
Số lần đọc: 1823

Tin liên quan