• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng công tác “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” tại tỉnh Kiên Giang cụ thể và ngày càng đi vào chiều sâu, sát với tình hình thực tiễn. Đồng thời, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất; đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; ngăn chặn những thói hư tật xấu hình thành trong tập thể và mỗi cá nhân. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng Kế hoạch triển khai tuyên truyền, định hướng giá trị hình mẫu thanh niên tỉnh Kiên Giang năm 2023 trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, với 04 tiêu chí cụ thể như sau:

1. Có lý tưởng cách mạng

- Thanh niên cần rèn luyện, học tập để nắm vững lý luận, xây dựng nhận thức chính trị đúng đắn, bồi đắp lý tưởng và đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước.

- Học tập các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của cấp ủy, địa phương, đơn vị và của Đoàn. Thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Thường xuyên nắm bắt thông tin thời sự, chính trị, xã hội của địa phương, đất nước, khu vực và quốc tế trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống. Đấu tranh với những luận điểm xuyên tạc, âm mưu “diễn biến hoà bình” nhằm phá hoại sự nghiệp của Đảng, của dân tộc; không bị tác động bởi những thông tin tiêu cực trên mạng internet...

2. Tiên phong hành động

- Thanh niên cần tiên phong đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; tích cực tham gia các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của tỉnh như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chuyển đổi số, cải cách hành chính; tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, các dự án trọng điểm....

- Đẩy mạnh triển khai các phong trào hành động cách mạng để tạo môi trường rèn luyện thực tiễn, cùng rèn luyện, cống hiến và trưởng thành trong thanh niên. Tiếp tục triển khai ba hành động cách mạng “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và ba chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” và “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” và các phong trào nhánh trong từng đối tượng thanh niên đã phát huy tác dụng tích cực, phát huy vai trò của lớp trẻ tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

3. Sáng tạo không ngừng

- Thanh niên cần không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, giỏi kỹ năng nghề nghiệp; sáng tạo trong lao động, lập thân, khởi nghiệp, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

- Phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tích cực nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, nhất là các giải có hàm lượng tri thức, ứng dụng công nghệ cao trong tham gia thực hiện nghiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

- Không ngừng nâng cao năng lực công nghệ thông tin, kỹ năng số, xung phong đi đầu trong thực hiện chủ chương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới.  

4. Khát vọng vươn lên

- Kế thừa và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, ý chí tự lực, tự cường của con người Kiên Giang; nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng vươn lên, khởi nghiệp, lập nghiệp, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, tiếp tục đóng góp tích cực và ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

- Không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ kỹ năng xã hội, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, từng bước hoàn thiện bản thân, sẵn sàng tham gia và đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc căn cứ kế hoạch của Tỉnh đoàn tổ chức triển khai và hưởng ứng bằng các hình thức phù hợp với đặc điểm của địa phương, đơn vị, tính cách, tâm lý đặc thù của từng đối tượng thanh niên trên địa bàn. Chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan để chỉ đạo đồng bộ, tạo sự thuận lợi cho việc triển khai thực hiện Kế hoạch. Báo cáo kết quả triển khai, thực hiện, các hình ảnh, đường link tin, bài  của địa phương, đơn vị trong đợt kiểm tra đánh giá thi đua cuối năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2825

Tin liên quan