• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, theo phản ánh của Liên đội Trường Trung học cơ sở Tô Châu về hoàn cảnh của em La Thị Bích Thuỳ là học sinh lớp 6/1 Trường THCS Tô Châu, Thành phố Hà Tiên. Theo đó Gia đình của em Bích Thùy có hoàn cảnh hết sức khó khăn: Ba bị mất do tai nạn giao thông. Thùy và em gái sống nương tự vào mẹ tại nhà trọ. Mẹ tên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, hàng ngày buôn bán vé số để nuôi sống gia đình cũng như lo cho 02 con tiếp tục con đường học tập.

Đồng chí Thái Thị Kim Hằng - Phó Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn Kiên Giang

và đồng chí Trần Tấn Phát - Phó Bí thư Thành Đoàn trao quà và kinh phí cho em Thùy và em gái của Thùy

Nhưng vào ngày 16/02/2023, trên đường đi bán vé số tại khu vực xã Thuận Yên, chị Hạnh gặp tai nạn giao thông cực kì nghiệm trọng và được chuẩn đoán là chấn thương sọ não. Đến 12giờ trưa ngày 20/02/2023, chị Hạnh đã không qua khỏi. Tình hình gia đình khó khăn không đủ kinh phí để thực hiện an táng thi thể nên đã nhờ đến mạnh thường quân trên địa bàn cũng như người gây ra tai nạn hỗ trợ kinh phí cho gia đình an táng thi thể của mẹ bé Thùy.

Nhận được thông tin, Hội đồng Đội thành phố đã báo cáo hoàn cảnh của em Thùy về Hội đồng Đội tỉnh và Ban Thường vụ Thành Đoàn vào ngày 27/02/2023. Nhận được tin, chều cùng ngày Hội đồng Đội Tỉnh Kiên Giang và Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã thành lập Đoàn đến thăm và động viên Em Thùy. Đoàn do đồng chí Thái Thị Kim Hằng - Phó Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn Kiên Giang làm Trưởng đoàn, tham gia đoàn còn có các đồng chí là chuyên viên Ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn; đồng chí Trần Tấn Phát - Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Tiên, các đồng chí Thành viên Hội đồng Đội thành phố, Giáo viên - Tổng phụ trách Đội và Giáo viên Chủ nhiệm của em Thùy tại Trường THCS Tô Châu.

Đoàn đã thăm hỏi về tình hình cuộc sống và học tập của 02 em sau khi biến cố xảy ra, đồng thời động viên Em và gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp tục học tập tốt để cống hiến cho quê hương, đất nước. Theo đó, Đoàn đã trao 01 suất quà kèm theo một phần kinh phí trao đến gia đình. Nói trong xúc động, Dì của 02 bé bày tỏ lòng biết ơn đến quý mạnh thường quân, Hội đồng Đội thành phố, Tập thể cán bộ, Giáo viên Trường THCS Tô Châu đã hỗ trợ, ủng hộ cho hoàn cảnh của cháu Thùy, đồng thời hứa cố gắng nuôi dưỡng 02 em trong khả năng, hoàn cảnh của mình để 02 em tiếp tục viết tiếp ươc mơ học tập của bản thân.

 

Cảnh Võ
Số lần đọc: 2012

Tin liên quan