• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 13/02 đến ngày 19/02/2023, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang, Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh lần thứ 15 – năm 2023 tại 26 trường THPT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang với sự tham gia của hơn 10.000 học sinh.

Hình ảnh hoạt động

Chương trình bao gồm 3 nội dung chính: Tìm hiểu nghề nghiệp; Tìm hiểu hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học; Dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động, khám phá năng lực bản thân – định hướng nghề nghiệp.

Qua chương trình nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá và lựa chọn nghề nghiệp bản thân phù hợp với sở thích, năng lực và điều kiện kinh tế của gia đình. Cung cấp các thông tin bổ ích cho học sinh về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề để các em tham khảo, lựa chọn cho phù hợp. Ngoài ra, Ban tư vấn chương trình còn hướng dẫn cho các em học sinh các kỹ năng chọn nghề, chọn trường, các phương pháp ôn tập, thi cử, thủ tục nhập học, học phí,…

 

Hoài Thương
Số lần đọc: 2995

Tin liên quan