• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Đây là hoạt động Thư viện tỉnh tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho các em thanh thiếu nhi thể hiện tài năng, năng khiếu của mình trong nghệ thuật vẽ, tạo sân chơi bổ ích, giáo dục thẩm mỹ cho các em học sinh; góp phần thúc đẩy phong trào học tập và vẽ tranh của học sinh trong toàn tỉnh.

Lễ trao giải và tổng kết hội thi năm 2022

Chủ đề và nội dung bức tranh các thí sinh tham gia có thể vẽ về ngày Tết quê em, về phong cảnh, phong tục tập quán đặc trưng hoặc không khí ngày Tết tại quê hương, gia đình của mình. Thông qua ngôn ngữ hội họa, các thí sinh có thể bày tỏ cảm nhận về góc nhìn, suy nghĩ, cảm xúc của các em về giá trị văn hóa dân tộc trong dịp Tết cổ truyền.

Hình thức: Tác phẩm dự thi được vẽ trên giấy trắng, không dòng kẻ, kích thước khổ A3 (29,7 x 42 cm); Chất liệu thực hiện: Các loại màu tự do phù hợp với tranh vẽ và sở trường của thí sinh. Tranh dự thi phải ghi đầy đủ những thông tin về: Trường, lớp, học và tên thí sinh, địa chỉ, Giáo viên phụ trách và tên tác phẩm dự thi.

Đối tượng tham gia hội thi này là các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các loại hình giáo dục khác (trường dân tộc nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên…) trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Các thí sinh đạt giải trong cuộc thi năm 2022

Hội thi sẽ được tổ chức các vòng thi sơ khảo và chung khảo. Thời gian nhận bài vòng sơ khảo từ ngày ban hành Kế hoạch đến hết ngày 12/3/2023 (Tính theo dấu bưu điện ngày gửi, Ban Tổ chức không chấm bài dự thi trễ hạn). Tranh dự thi vòng sơ khảo xin gửi về: Thư viện tỉnh Kiên Giang (Địa chỉ: Lô C20 – 02 đường 3 tháng 2, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Điện thoại: 02973.863495)

Sau vòng sơ khảo, Ban Giám khảo sẽ chọn ra 60 bài dự thi xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo sẽ được tổ chức tại Thư viện tỉnh. Thời gian dự kiến vào ngày chủ nhật, 26/3/2023.

Ban Tổ chức cũng quy định một số nội dung thí sinh cần quan tâm, cụ thể: Tác phẩm dự thi phải do chính cá nhân thí sinh sáng tạo nên, không sao chép của người khác; Tranh tham gia dự thi phải là những bức tranh chưa được trưng bày, triển lãm hoặc đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí, mạng internet hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; Ban Tổ chức Hội thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan đến những tác phẩm tham gia dự thi; Toàn bộ các tác phẩm tham gia dự thi đều thuộc quyền sở hữu và công bố của Ban Tổ chức Hội thi. Ban Tổ chức được sử dụng những tác phẩm đã tham gia dự thi vào mục đích quảng bá cho Hội thi, tranh đạt giải được trưng bày tại các hoạt động, sự kiện của Thư viện tỉnh nhằm thúc đẩy phong trào và phát triển kỹ năng hội họa cho các em thiếu nhi trong tỉnh.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3211

Tin liên quan