• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 14/01/2023, tại xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức hoạt động về sinh môi trường hưởng ứng Chiến dịch "Hãy làm sạch biển với sự tham gia của trên 100 đoàn viên, thanh niên, các lực lượng quân sự, biên phòng và quần chúng nhân dân trên đảo. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt động của Chương trình "Xuân tình nguyện" năm 2023.

Hưởng chương trình “Hãy làm sạch biển”, trong những năm qua, tuổi trẻ Kiên Giang đã duy trì và thực hiện tốt nhiều hoạt động ý nghĩa trong bảo vệ môi trường. Qua đây đã trở thành hoạt động định kỳ, tạo được sức lan tỏa mãnh mẽ trong đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường sống, đặc biệt là môi trường biển.

Chương trình hiến dịch “Hãy làm sạch biển” được khởi xướng từ năm 2016 tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển. Trong những năm qua, Tỉnh đoàn đã thiết thực triển khai các phong trào, các chương trình cùng chung tay với các cấp các ngành trong việc bảo vệ môi trường. Chương trình được duy trì tổ chức nhằm tập trung nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển trong đời sống con người. Đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động thiết thực như thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường, duy trì thường xuyên hoạt động thu gom rác thải vào mỗi tuần 1 lần tại điểm ô nhiễm rác thải, thu gom rác tại các bờ biển gắn với ngày thứ 7 tình nguyện – Hãy làm sạch biển, ngày chủ nhật xanh…

Đoàn viên thanh niên tham gia thu gom rác trên bãi biển

Sau thời gian hưởng ứng chương trình “Hãy làm sạch biển”, đến nay, các hoạt động dọn dẹp vệ sinh của đoàn viên thanh niên ở các xã đảo ven biển trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã thực sự trở thành hoạt động thường xuyên thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên các ban ngành đoàn thể tham gia, đặc biệt là những người dân tại khu dân cư cũng tích cực tham gia phong trào. Hoạt động của chiến dịch không chỉ góp phần chỉnh trang môi trường sống, môi trường du lịch sinh thái tại các bờ biển trên các xã đảo mà còn nâng cao ý thức của người dân tại địa bàn dân cư trong bảo vệ môi trường.

Tham gia hoạt động làm sạch biển

Hưởng ứng chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2023, Tỉnh đoàn Kiên Giang triển khai thực hiện các hoạt động tại xã đảo Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, với sự tham gia của gần 100 đoàn viên thanh niên và người dân xã đảo. Tập trung các hoạt động như dọn sạch rác tại bãi biển Hòn Nghệ, thu gom và phân loại rác thải, đồng thời tiến hành tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân không xả rác bừa bãi làm mất mỹ quan bãi biển, gây ô nhiễm môi trường.

Chương trình “hãy làm sạch biển” không chỉ nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân ven biển về tầm quan trọng của môi trường đối với đời sống con người, mà còn kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay hành động, có nhiều việc làm thiết thực tham gia bảo vệ môi trường, từng bước đưa hoạt động "Hãy làm sạch biển" trở thành hoạt động thường xuyên, thiết thực và hiệu quả. Đồng thời đây thực sự là những hoạt động ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện sáng tạo vì cộng đồng của tuổi trẻ Kiên Giang./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3256

Tin liên quan