• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện chỉ đạo của Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh về triển khai kế hoạch “Phối hợp giáo dục, cải tạo phạm nhân, trại viên và giúp đỡ tái hoà nhập cộng đồng” giữa Bộ Công an và Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Ngày 18/12/2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Trại Tạm giam Công an tỉnh và Chi hội Luật gia Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho phạm nhân về tái hòa nhập cộng đồng đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh.
Tư vấn pháp luật cho phạm nhân
 
Tại buổi tư vấn, các phạm nhân được tư vấn kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa nhập cộng đồng sau cải tạo, trao đổi các quy định của pháp luật với 3 chuyên đề: Hệ thống pháp luật và thủ tục hành chính cơ bản cho người tái hoà nhập (CCCD, cư trú, đi lại, lý lịch tư pháp); Pháp luật hình sự và xoá án tích; Pháp luật về lao động và việc làm.
 
Buổi “Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho phạm nhân đang trong thời gian cải tạo, giam giữ là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo động lực giúp phạm nhân tích cực cải tạo sớm trở về với người thân, gia đình và khi trở về địa phương nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Đây cũng là hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên trong quan tâm, chia sẻ, chung tay giáo dục, cải tạo, giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng, nhất là các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên”.
 
Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao 20 suất quà cho các phạm nhân cải tạo tốt tại Trại tạm giam Công an tỉnh./.
Minh Trạng
Số lần đọc: 2265

Tin liên quan