• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kiên Giang đã có cơ hội tham gia và theo dõi Hội thi tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội năm 2022 do Hội sinh viên, Đoàn Thanh niên và Phòng Công tác sinh viên phối hợp tổ chức. Hội thi bao gồm 2 phần: phần thi vẽ tranh thuyết trình và phần thi trình diễn tiểu phẩm. Đây là lần đầu tiên Hội thi được tổ chức trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, thu hút gần 50 đội tham gia dự thi và tuyên truyền rộng rãi đến hơn 2500 học sinh, sinh viên toàn trường.

Từ 40 bức tranh tại vòng sơ loại, Ban giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để cất lên tiếng nói của mình thông qua phần thuyết trình đầy ý nghĩa của các bạn học sinh, sinh viên. Ngoài phần thi thuyết trình của các đội thi, Ban tổ chức cũng tiến hành trưng bày các tác phẩm để quý thầy cô và các bạn học sinh, sinh viên được ngắm nhìn các hình ảnh và thông điệp mà các tác giả gửi gắm qua từng nét vẽ.

Tiếp nối phần thi tranh là 7 tiểu phẩm tuyên truyền của học sinh, sinh viên đến từ tất cả các khoa chuyên môn tại trường. Với những kịch bản sáng tạo cùng nhận thức cao trong việc góp phần tuyên truyền về tác hại của ma túy, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội, lần lượt từng đội đã mang đến hội thi những tác phẩm tuyệt vời, gây ấn tượng mạnh cho người xem. Từng tiểu phẩm đều khắc họa những góc nhìn đa chiều của các bạn học sinh, sinh viên về vấn đề đang gây nhức nhối cho xã hội. Từng lời thoại, từng diễn biến tâm lý của nhân vật đều được các bạn thể hiện vô cùng xuất sắc. Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện với những cái kết và bài học khác nhau, nhưng tất cả đều thể hiện tinh thần đồng lòng của học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kiên Giang: Nói không với ma túy, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội.

Thông qua Hội thi, học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kiên Giang đã có cơ hội nâng cao nhận thức về học tập, tìm hiểu pháp luật, tác hại của các tệ nạn xã hội, ý thức phòng chống tội phạm trong sinh viên. Từ đó, các bạn có thể chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia phòng chống ma túy, lây nhiễm HIV/AIDS, tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh.

 

Bích Tuyền
Số lần đọc: 2403

Tin liên quan