• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 15/11/2022, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đến dự có đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Cao Thành Nam – Giám đốc CDC tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kiên Giang và các đơn vị tham gia Hội thi, cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng BTC Hội thi trao hoa cho thành viên Ban Giám khảo

Hội thi nhằm tuyên truyền rộng rãi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và học sinh - sinh viên trong tỉnh, hướng tới thực hiện phong trào xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá. Ngoài ra, Hội thi lần này cũng góp phần nâng cao nhận thức, cung cấp kiến thức và kỹ năng, hướng tới chuyển đổi hành vi thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho đoàn viên thanh niên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn tỉnh.

Tham gia Hội thi có 7 đội đến từ các đơn vị: Huyện đoàn Châu Thành; Đoàn Trường Cao đẳng Kiên Giang; Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang; Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang; Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang; Đoàn Trường Đại học Kiên Giang (2 Đội).

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Cao Thành Nam - Giám đốc CDC tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Tham gia Hội thi các đội sẽ lần lượt thực hiện các phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và phần thi năng khiếu. Trong đó, ở phần thi Kiến thức, các đội sẽ thực hiện phần thi trắc nghiệm kiến thức và phần thi xử lý tình huống với nội dung liên quan đến  Kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 117/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử/thuốc lá nung nóng với sức khỏe bản thân và người xung quanh; và các bệnh liên quan đến thuốc lá. Ở phần thi năng khiếu, các đội thi xây dựng tiểu phẩm, thơ ca, kịch ngắn, kịch vui, hài… theo đúng chủ đề, nội dung về tuyên truyền xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá và trình diễn trong thời gian tối đa 15 phút.

Huyện đoàn Châu Thành, đơn vị đạt giải Nhất Hội thi Tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá

Sau 3 vòng thi sôi nổi và hào hứng, kết quả Giải nhất thuộc về Huyện đoàn Châu Thành, Giải nhì thuộc về Đội 1 Trường đại học Kiên Giang và Giải ba thuộc về Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm. Các đội Đoàn Trường cao đẳng Kiên Giang, Y tế, Nghề và Đội 2 Trường Đại học Kiên Giang đạt giải khuyến khích.

Đại biểu trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Các cấp, các ngành thời gian qua không ngừng vào cuộc và chung tay tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, đồng thời tích cực vận động xây dựng môi trường không có khói thuốc lá, bên cạnh những quy định về việc cấm hút thuốc tại các bệnh viện, công sở, trường học, các địa điểm công cộng… với mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thực tế vẫn gặp nhiều khó khăn, do thuốc lá lá sản phẩm gây nghiện, tỷ lệ người dân sử dụng thuốc lá hiện vẫn còn cao. Việt Nam hiện là một trong 15 nước có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Chính vì lẽ đó, mà hoạt động lần này do Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng về tác hại của thuốc lá, đồng thời cập nhật các quy định của pháp luật hiện hành đến cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, góp phần hướng đến xây dựng môi trường làm việc và học tập lành mạnh, không có khói thuốc lá.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3691

Tin liên quan