• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong khuôn khổ Chương trình Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Diễn đàn “Giải pháp đồng hành, hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo”.

Diễn đàn "Giải pháp đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

Sáng ngày 10/10/2022, tại Hội trường Tỉnh ủy Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang đã tổ chức Diễn đàn “Giải pháp đồng hành, hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo thu hút sự tham gia của gần 100 đoàn viên thanh niên cũng là Đại biểu Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, đây là lực lượng chủ lực của phong trào khởi nghiệp tại địa phương.

Tại Diễn đàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho biết: Giai đoạn từ năm 2017 - 2022, Tỉnh đoàn đã tập trung triển khai hướng dẫn đoàn viên, thanh niên xây dựng các dự án phát triển kinh tế; phối hợp triển khai các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, thanh niên. Trong 5 năm qua, đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên được đề xuất và đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Trung ương Đoàn. Tuy nhiên, thời gian qua hoạt động khởi nghiệp lập nghiệp của thanh niên trong tỉnh chưa được như mong muốn. Để tạo nguồn vốn thúc đẩy và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên vươn lên làm giàu trên quê hương, yêu cầu các cơ sở Đoàn trong tỉnh phải tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường phối hợp với các ban, ngành, ngân hàng để tạo nguồn lực hỗ trợ về vốn vay cho Đoàn viên thanh niên. Đối với Đoàn viên, thanh niên cần tích cực học tập để tiếp tục nâng cao kiến thức thực hiện khởi nghiệp sáng tạo; dũng cảm, tự tin, dám nghĩ, dám làm, chấp nhận thách thức để thực hiện khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo; kết nối với các tổ chức khởi nghiệp, sáng tạo trong và ngoài nước để được tư vấn hỗ trợ trong quá trình thực hiện.

Thông qua Diễn đàn là dịp để lãnh đạo các ngành liên quan trao đổi, chia sẻ về cơ chế chính sách, các giải pháp hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, startup. Đồng thời, là cơ hội để Đoàn viên thanh niên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, học hỏi kinh nghiệm, lĩnh hội được nhiều kiến thức, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đoàn viên thanh niên thanh niên./.

 

Bảo Ngọc
Số lần đọc: 3506

Tin liên quan