• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
​Sáng ngày 19/10/2022, tại Trường Đại học Kiên Giang, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với 500 sinh viên, đại diện cho hơn 5.000 sinh viên của trường. ​

Đồng chí Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang

(thứ 6 từ trái sang) và các đại biểu chụp hình lưu niệm với sinh viên tại buổi gặp gỡ, đối thoại.

Mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tích tốt của tập thể viên chức, giảng viên và sinh viên của trường vừa qua; đồng thời dành nhiều thời gian báo cáo chuyên đề “Tình hình kinh tế - xã hội và những định hướng phát triển tỉnh Kiên Giang trong thời gian tới". Qua đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các em sinh viên của trường suy nghĩ, phân tích, đề xuất nhiều giải pháp góp phần cho tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững hơn nữa, đây cũng là cơ sở tốt để giúp các em có thêm cơ hội lựa chọn, định hướng công việc, khởi nghiệp phù hợp ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Tiếp đến, có 15 sinh viên đại diện cho 500 sinh viên có mặt tại buổi đối thoại phát biểu ý kiến đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với sinh viên; cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; những ngành, nghề, lĩnh vực nào của tỉnh đang thu hút nhiều nguồn nhân lực: định hướng cũng như ưu đãi vốn cho sinh viên khởi nghiệp; giải pháp xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng; vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, tổ chức sân chơi cho sinh viên… Các ý kiến của sinh viên được lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các ban, sở, ngành của tỉnh giải thích, trả lời, đưa ra những định hướng giúp các em an tâm, tập trung học tập tốt, cũng như nắm bắt cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.  

Phát biểu kết luận buổi gặp gỡ, đối thoại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Huỳnh khẳng định, thời gian qua lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho việc nâng cao chất lượng, điều kiện dạy và học của Trường Đại học Kiên Giang. Về phía sinh viên, tỉnh cũng luôn tạo điều kiện cho các em có việc làm ổn định, muốn thực hiện được việc này, đòi hỏi các em phải tích cực rèn luyện, phấn đấu học tập thật tốt, nhất là tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ. Tỉnh đang ưu tiên tuyển dụng những chuyên gia đầu đàn, tạo điều kiện đi học nước ngoài đối với những sinh viên xuất sắc, những lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp… đang rất cần nhiều nguồn nhân lực chất lượng. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng giao cho các sở, ngành tỉnh quan tâm, làm tốt vai trò kết nối, tạo nhiều cơ hội hơn cho sinh viên có việc làm ở khu vực ngoài nhà nước sau khi ra trường; giao Tỉnh đoàn tham mưu tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh cho sinh viên, phát huy được những kiến thức, lý luận được đào tạo ở nhà trường gắn với thực tiễn sinh động của cuộc sống. “Vấn đề còn lại, để có cơ hội được cống hiến, tìm được việc làm phù hợp, ổn định sau khi tốt nghiệp ra trường, ngay từ bây giờ, chính các em phải thể hiện được sự nghiêm túc, có động cơ đúng đắn và quyết tâm trong học tập, rèn luyện để có kết quả học tập cao nhất" - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Huỳnh nhấn mạnh.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 2792

Tin liên quan