• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Những năm qua, phong trào “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp” được Huyện Đoàn Vĩnh Thuận chú trọng triển khai sâu rộng, giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện học tập, phát triển kinh tế và vươn lên làm giàu chính đáng. Với sức trẻ, cùng khát khao lập thân, lập nghiệp, nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện mạnh dạn thực hiện nhiều mô hình sản xuất mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Huyện đoàn Vĩnh Thuận hỗ trợ đầu ra sản phẩm khởi nghiệp cho thanh niên

Đam mê nông nghiệp từ nhỏ, với mong muốn mang thực phẩm sạch đến cho người dân, Đầu năm 2019 chị Lê Hoàng Mận, xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận bắt đầu nảy sinh ý tưởng trồng rau mầm vì thấy đây là loại rau dễ trồng, không cần đất mà lại có giá trị dinh dưỡng và hiệu quả kinh tế cao. Nghĩ là làm, lúc đầu chỉ có vài ba khay trồng rau, với các loại mầm rau muống và các loại cải. Nhưng do kinh nghiệm chưa có, nhiều lần chị bị thất bại tưởng chừng như bỏ cuộc. Nhưng vì quyết tâm để đem thương hiệu rau mầm sạch ra thị trường phục vụ người tiêu dùng, chị Mận không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ trên sách, báo về kỹ thuật trồng rau mầm. Đến đầu năm 2020 những mẻ rau mầm đầu tiên ra đời đảm bảo chất lượng và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Bên cạnh việc hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp, Huyện Đoàn Vĩnh Thuận còn triển khai hiệu quả các mô hình như hội nghị trổi kinh nghiệm phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn; hỗ trợ đầu ra sản phầm nông nghiệp cho thanh niên; đồng hành cùng thanh niên tôn giáo, dân tộc lập thân lập nghiệp… tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên, qua đó đã có hàng trăm đoàn viên, thanh niên nắm được thông tin tuyển dụng lao động tại các công ty, xí nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và tìm được viêc làm ổn định phù hợp với nhu cầu việc làm của bản thân.

Có thể thấy, việc đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp của Huyện Đoàn Vĩnh Thuận ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả tích cực. Hơn hết, với thanh niên nông thôn, sự đồng hành của các tổ chức Đoàn là bước đệm quan trọng giúp mỗi bạn trẻ tự đứng vững trên đôi chân để bước đến chinh phục thành công con đường phía trước. Thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên, Huyện Đoàn Vĩnh Thuận tiếp tục đẩy mạnh vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên áp dụng khoa học-kỹ thuật, chuyển đổi số vào phát triển kinh tế; thường xuyên theo dõi, nắm bắt nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để định hướng tư vấn nghề nghiệp phù hợp; hỗ trợ những ý tưởng, mô hình khởi nghiệp có tiềm năng được vay vốn…

 

 

Tuấn Kiệt
Số lần đọc: 2754

Tin liên quan