• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, từ đầu năm đến nay, hội viên, thanh niên trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, tham gia, hưởng ứng các phong trào. Trong đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” luôn được hội viên, thanh niên quan tâm thực hiện với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Hoạt động tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho người dân tại lễ phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

năm 2022 trên địa bàn xã Bình An (Châu Thành).

 

Các cấp Hội tổ chức các hoạt động vận động hội viên, thanh niên thi đua rèn luyện về đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng, tích cực tham gia cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, lối sống đẹp được chia sẻ, ghi nhận, biểu dương. Từ đó tuyên truyền, giáo dục định hướng cho cán bộ, hội viên, thanh niên hướng tới những giá trị sống cao đẹp, sống có lý tưởng, có hoài bão và khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban Hội tỉnh triển khai tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh với 3 nội dung chính: Tổ chức hội thảo về khởi nghiệp trong thanh niên, tổ chức cuộc thi đổi mới sáng tạo trong thanh niên và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiêu biểu. Bước đầu, tạo ra môi trường và nâng cao nhận thức, hình thành ý tưởng thông qua quá trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thanh niên. Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: “Công tác hỗ trợ các dự án, mô hình khởi nghiệp trong thanh niên được quan tâm thực hiện, tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách. Đồng thời, Ủy ban Hội các cấp phối hợp với các ngành triển khai phối hợp mở các lớp tập huấn khởi nghiệp, giới thiệu việc làm vận động thanh niên ý thức lập thân, lập nghiệp và vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, tạo môi trường cho thanh niên thi đua làm giàu chính đáng khẳng định vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập kinh tế; duy trì và phát triển các loại hình tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, xây dựng các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi”.

Tình nguyện vì cộng đồng, các cấp Hội trong tỉnh triển khai các hoạt động “Xuân Tình nguyện”, ngày hội “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”… Trong lễ phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2022, tại xã Bình An (Châu Thành), Ủy ban Hội tỉnh tổ chức các hoạt động tạo môi trường thực tiễn hội viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, tham gia đóng góp với những hoạt động thiết thực để phù hợp với bối cảnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ủy ban Hội tỉnh thành lập các đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phát tờ rơi tuyên truyền, thu gom rác thải; chỉnh trang, giữ gìn cảnh quan cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xanh - sạch - đẹp; hỗ trợ tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn; hoạt động vì an sinh xã hội, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; tổ chức các hoạt động vui chơi nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi… hoạt động khám phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo trên địa bàn ấp Xà Xiêm, xã Bình An. Bà Thị Dai, ngụ ấp Xà Xiêm, xã Bình an (Châu Thành) phấn khởi khi được đoàn y, bác sĩ đến khám phát thuốc miễn phí: “Ở đây là vùng sâu, việc đi khám, chữa bệnh còn nhiều khó khăn nên nghe có đoàn y, bác sĩ đến khám, phát thuốc miễn phí, tôi và nhiều bà con trong ấp rất phấn khởi đến đây từ sớm để được khám, tư vấn sức khỏe. Được tạo điều kiện khám, phát thuốc như thế này, người dân địa phương chúng tôi rất mừng”.        

Trong năm 2022, các cấp Hội trong tỉnh tăng cường giới thiệu những tấm gương, hành động đẹp của thanh niên trên truyền thông đại chúng và mạng xã hội. Đồng thời tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ thanh niên có đề án khởi nghiệp khả thi; kết nối thanh niên với các doanh nghiệp để hỗ trợ khởi nghiệp và hình thành chuỗi giá trị. Các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, điều phối hiệu quả hoạt động tình nguyện của các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên; nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo đúng đối tượng, địa chỉ cần giúp đỡ.

 

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 2798

Tin liên quan