• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 30/9/2022, tại Trại giam Kênh 7 Cục C10 Bộ Công an, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang và Ban Giám thị Trại giam Kênh 7 Cục C10 Bộ Công an tổ chức ký kết phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2021 – 2025. Đến dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Tuấn – Phó Cục trưởng Cục C10; Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang; Đại tá Lê Thế Tý – Giám thị Trại giam Kênh 7 cùng đại diện các đơn vị trực thuộc hai đơn vị. Đặc biệt là sự có mặt của 60 phạm nhân đang thi hành án tù tại trại giam Kênh 7.


Hai ngành tiến hành ký kết công tác phối hợp giai đoạn 2021 - 2025

Chương trình phối hợp giữa hai ngành nhằm tạo được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp bộ Đoàn - Hội, các tổ chức thành viên của Đoàn Thanh niên - Hội LHTN tỉnh Kiên Giang và tuổi trẻ tỉnh Kiên Giang trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng bằng các việc làm thiết thực như  hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm ổn định cuộc sống. Giúp phạm nhân trong độ tuổi thanh niên thấy được sự quan tâm của các cấp Hội để họ có suy nghĩ tích cực trong lao động, học tập, cải tạo tiến bộ, sớm được tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân lương thiện, có ích cho xã hội, có việc làm, có thu nhập để ổn định cuộc sống. Đồng thời qua các hoạt động góp phần tuyên truyền đến đông đảo thanh niên, quần chúng nhân dân thấy được hậu quả của việc không tuân thủ theo quy định của pháp luật, làm giảm tỷ lệ tội phạm trong xã hội.

Đ/c Phan Đình Nhân và Đại tá Lê Thế Tý trao quà cho các phạm nhân có thành tích tốt

Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2025 giữa hai ngành gồm những nội dung chính như: Phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các  cấp Ủy ban Hội và của thanh niên đối với công tác giáo dục và cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý, giáo dục công dân, kỹ năng sống, giá trị sống và chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên. Tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và tạo việc làm, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Chương trình tọa đàm, giao lưu với lãnh đạo các đơn vị, thanh niên hoàn lương tiến bộ và phạm nhân có thành tích cải tạo tốt

Tại chương trình ký kết phối hợp, hai đơn vị cũng đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin” lần thứ IX, năm 2022. Chương trình gồm các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm giao lưu, cũng như tọa đàm, trò chuyện với lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Trại giam Kênh 7, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, thanh niên hoàn lương tiến bộ và phạm nhân đang thi hành án tù, có thành tích tốt tại Trại giam Kênh 7.

Một số hình ảnh của chương trình

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3850

Tin liên quan