• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Góp phần mang đến nhiều nội dung phong phú và đa dạng, nhân kỷ niệm 154 năm ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kiên Giang tổ chức Liên hoan sân khấu thanh niên chủ đề “Khí phách người anh hùng dân tộc”, hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân khi đến tham gia lễ hội.

Tiết mục thi diễn của Trường THPT Nguyễn Trung Trực

Liên hoan sân khấu thanh niên lần này có sự tham gia của bốn đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Rạch Giá với các tiết mục biểu diễn được chuẩn bị chu đáo và công phu, tuyên truyền, giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, về những chiến công hiển hách của Ông trong kháng chiến chống thực dân Pháp, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ của tỉnh Kiên Giang.

Tham gia và đóng vai Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, bạn Nguyễn Trọng Kha, học sinh lớp 10A4 trường THPT Nguyễn Trung Trực chia sẻ “Em rất tự hào là học sinh của ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và rất vinh dự được chọn thể hiện vai Nguyễn Trung Trực trong kịch bản thi diễn của trường, qua hoạt động này em được tìm hiểu nhiều hơn về thân thế, sự nghiệp của Cụ Nguyễn cũng như những chiến công hiển hách của Cụ. Em rất cảm ơn Tỉnh đoàn đã tổ chức một sân chơi đầy ý nghĩa như vậy để chúng em giao lưu, học hỏi cũng như được hiểu nhiều hơn về lịch sử của dân tộc”.

Tiết mục thi diễn của Trường THPT Nguyễn Hùng Sơn

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn các đơn vị tham gia Liên hoan với tinh thần giao lưu học hỏi, thể hiện bản lĩnh và khả năng diễn xuất thật tốt; thông qua các nội dung biểu diễn thể hiện được lòng biết ơn, sự tôn vinh đối với công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Truyền được năng lượng tích cực từ những nhân vật lịch sử, trong đó AHDT Nguyễn Trung Trực là một hình tượng tiêu biểu cho các thế hệ thanh niên Kiên Giang noi theo để ra sức gìn giữ, bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đ/c Trần Hớn Văn - Giám đốc Nhà thiếu nhi trao giải ba cho Trường THPT Nguyễn Hùng Sơn và Huỳnh Mẫn Đạt

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho Trường THPT Nguyễn Trung Trực

Kết thúc liên hoan, Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực đã xuất sắc đạt giải Nhất, đơn vị trường THCS, THPT Võ Văn Kiệt đạt giải Nhì. Các đơn vị THPT Nguyễn Hùng Sơn và THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt đồng đạt giải Ba./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3102

Tin liên quan