• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kiên Giang; Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn “Phân loại rác – Vì một Việt Nam xanh”. Đồng thời thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phú Quốc đồng loạt ra quân "Ngày chủ nhật xanh" đợt 4 năm 2022

Sáng ngày 18/9, Các cấp bộ Đoàn thành phố Phú Quốc đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh đợt IV năm 2022”, với nhiều hoạt động ý nghĩa… Trong đó tại điểm chính Đoàn thanh niên thành phố Phú Quốc đã tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường "Vì một Việt Nam xanh" tại Sân bay cũ thành phố Phú Quốc, cụ thể Thành Đoàn Phú Quốc đã tổ chức cho hơn 100 ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại "Trạm tập kết xanh" và các điểm nóng về môi trường.

Cùng với các hoạt động cấp thành phố, đồng loạt các cơ sở Đoàn trên địa bàn cũng tổ chức ra quân hưởng ứng sôi nổi “Ngày Chủ nhật xanh đợt IV”, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với nhiều công trình, phần việc tiêu biểu như: Ra quân vệ sinh các bia đài tưởng niệm tại địa phương; tổ chức trồng mới hơn 150 cây xanh, vệ sinh môi trường, thu gom hơn 5t tấn rác thải tại các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, chợ, bãi biển, cải tạo “điểm đen” về môi trường; xóa bóc các biển, mẩu quảng cáo, rao vặt làm mất vẻ mỹ quan đô thị… với mong muốn làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân thành phố trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên thành phố Phú Quốc với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động của đoàn viên - thanh niên đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

Môi trường là không gian sống của con người, vì vậy BVMT không là trách nhiệm của riêng ai và nhiệm vụ này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi.

 

 

Quang Linh
Số lần đọc: 2871

Tin liên quan