• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
UBH tỉnh Kiên Giang vừa có Công văn gởi các đơn vị trực thuộc về giới thiệu cá nhân để xét Giải thưởng “15 tháng 10”, Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” và Giải thưởng “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2022 nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022).

Trao giải thưởng 15/10 năm 2021 tại buổi họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN VN

Giải thưởng “15 tháng 10” là phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam tặng cán bộ Hội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Giải thưởng nhằm ghi nhận, cổ vũ, động viên và tuyên dương đội ngũ cán bộ Hội tiêu biểu góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội LHTN Việt Nam ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ Hội, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, đối tượng và tiêu chuẩn của “Giải thưởng 15/10” được căn cứ theo Quy chế Giải thưởng “15 tháng 10” sửa đổi, bổ sung được ban hành theo Quyết định số 642-QĐ/TWH, ngày 29/7/2019 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” dành cho đối các gương thanh niên là cán bộ Hội, hội viên, thanh niên, các cá nhân là y, bác sỹ, chiến sỹ, công an, bộ đội, biên phòng, thanh niên tình nguyện, doanh nhân, trí thức tiêu biểu... có độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi (trường hợp đặc biệt không quá 40 tuổi). Tiêu chuẩn của Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” được căn cứ theo Quy chế giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” ban hành kèm theo Quyết định số 276-QĐ/TWH, ngày 31/7/2017 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Đối với giải thưởng “Tỏa sáng nghị lực Việt”, giải thưởng này dành cho đối tượng là thanh niên khuyết tật tiêu biểu, tuổi không quá 35 (đối với các trường hợp từ 36 – 40 tuổi nếu có thành tích đặc biệt); có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; có nhiều thành tích, hoạt động đóng góp cho xã hội và sự phát triển của cộng đồng người khuyết tật. Ưu tiên thanh niên khuyết tật là người dân tộc thiểu số, ở khu vực, địa bàn kinh tế khó khăn, vùng biên giới hải đảo, vùng chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19.

Hồ sơ đề nghị gởi về Văn phòng Ủy ban Hội tỉnh, số 22 Nguyễn Trung Trực Thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày thông báo đến hết ngày 15/9/2022./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 4438

Tin liên quan