• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Quy định số lượng, mức phụ cấp và chế độ hỗ trợ thôi việc đối với công an xã bán chuyên trách; mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục công lập năm học 2022-2023; lệ phí đăng ký cư trú; khu vực không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác, là những chính sách mới của Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang, có hiệu lực từ ngày 15/8/2022.

Học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Rạch Giá.

Bố trí không quá 2 công an viên bán chuyên trách tại ấp

Ban hành ngày 5/8/2022, Nghị quyết số 23/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định số lượng, mức phụ cấp và chế độ hỗ trợ thôi việc đối với Công an xã bán chuyên trách hoạt động tại các xã, ấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, bố trí không quá 2 công an viên bán chuyên trách để tiếp tục tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại ấp; mức phụ cấp là 0,85 lần mức lương cơ sở/người/tháng. Bố trí không quá 3 công an viên bán chuyên trách để tiếp tục tham gia bảo đảm an ninh, trật tự thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại trụ sở làm việc của công an xã; mức phụ cấp là 1,45 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở xã, ấp trên địa bàn tỉnh có bằng đại học được hỗ trợ 600.000 đồng/người/ tháng, bằng cao đẳng được hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng, bằng trung cấp được hỗ trợ 400.000 đồng/người/tháng.

Công an xã bán chuyên trách thực hiện nhiệm vụ phó trưởng công an xã, công an viên thường trực tại xã, công an viên phụ trách ấp thôi việc do kết thúc nhiệm vụ mà không bố trí sắp xếp, bố trí được công tác khác hoặc không tiếp tục tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở theo các quy định hiện hành thì được hưởng chế độ hỗ trợ một lần như sau: Mỗi năm công tác được hỗ trợ một tháng phụ cấp hiện hưởng cộng với phụ cấp kiêm nhiệm (nếu có). Trường hợp thời gian công tác trên 6 tháng đến chưa đủ một năm thì được hỗ trợ một tháng phụ cấp hiện hưởng cộng với phụ cấp kiêm nhiệm (nếu có); thời gian công tác từ 6 tháng trở xuống thì được hỗ trợ nửa tháng phụ cấp hiện hưởng cộng với phụ cấp kiêm nhiệm (nếu có).

Quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập năm học 2022-2023

Theo Nghị quyết số 31/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành ngày 5/8/2022, quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2022-2023, đối với hình thức học trực tiếp, mức thu đối với khu vực phường, thị trấn như sau: Mẫu giáo một buổi 84.000 đồng/trẻ/tháng; nhà trẻ, mẫu giáo bán trú 125.000 đồng/trẻ/tháng; trung học cơ sở 84.000 đồng/học sinh/tháng; trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên 125.000 đồng/học sinh/tháng. Đối với địa bàn xã, mức thu học phí mẫu giáo một buổi 42.000 đồng/trẻ/tháng; nhà trẻ, mẫu giáo bán trú 58.000 đồng/trẻ/tháng; trung học cơ sở 42.000 đồng/học sinh/tháng; trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên 68.000 đồng/học sinh/tháng. Trường hợp học trực tuyến (học online), mức thu học phí bằng 50% mức thu quy định đối với hình thức học trực tiếp.

Quy định lệ phí đăng ký cư trú

Theo Nghị quyết số 27/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành ngày 5/8/2022 quy định mức thu, chế độ thu, nộp và miễn lệ phí đăng ký cư trú trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, mức lệ phí đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú cả hộ hoặc một người là 15.000 đồng/lần đăng ký; mức lệ phí gia hạn tạm trú là 5.000 đồng/lần đăng ký; mức lệ phí tách hộ là 15.000 đồng/lần đăng ký; mức lệ phí điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú là 5.000 đồng/lần đăng ký; mức lệ phí xác nhận thông tin về cư trú là 5.000 đồng/lần đăng ký. Trong đó, việc đăng ký tạm trú theo danh sách, gia hạn tạm trú theo danh sách thì lệ phí đăng ký được tính với từng cá nhân như đăng ký tạm trú, gia hạn tạm trú cho một người.

Các trường hợp miễn lệ phí, gồm: Bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sỹ; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; con dưới 18 tuổi của thương binh và những người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; mẹ Việt Nam anh hùng, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng; công dân thường trú tại các xã biên giới; các huyện đảo; đồng bào các dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; công dân thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật. Công dân là trẻ em dưới 16 tuổi. Công dân dưới 18 tuổi, mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa. Điều chỉnh các thay đổi về địa chỉ nơi cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú khi nhà nước có sự điều chỉnh về địa giới hành chính, tên đơn vị hành chính, đổi tên đường, số nhà, xóa đăng ký thường trú, tạm trú trong Cơ sở dữ liệu về cư trú. Đăng ký thường trú, tạm trú hoặc điều chỉnh các thay đổi trong Cơ sở dữ liệu về cư trú có sai sót về thông tin do lỗi của cơ quan đăng ký cư trú.

Không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác trong phạm vi 1.000 mét tính từ trung tâm hành chính cấp huyện

Nghị quyết số 22/2022/ND-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành ngày 5/8/2022 quy định khu vực không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác, chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các tổ chức, cá nhân không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác trong phạm vi 1.000 mét tính từ trung tâm hành chính cấp huyện; 500 m tính từ trung tâm hành chính cấp xã; các khu dân cư, trung tâm thương mại, khu công trình công cộng được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Các cơ sở chăn nuôi khi di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi sẽ được hỗ trợ giá trị chuồng trại chăn nuôi như sau: Đối với cơ sở chăn nuôi xây dựng kiên cố: cột xây gạch, bê tông, cột sắt; tường gạch; mái tôn, Fibro xi măng hoặc lá; nền láng xi măng, mức hỗ trợ 200.000 đồng/m2chuồng trại. Các cơ sở chăn nuôi còn lại hỗ trợ 100.000 đồng/m2 chuồng trại. Mức hỗ trợ tối đa đối với cơ sở chăn nuôi quy mô nông hộ là 10.000.000 đồng/cơ sở; quy mô trang trại nhỏ là 40.000.000 đồng/cơ sở; quy mô trang trại vừa là 200.000.000 đồng/cơ sở.  Các cơ sở chấm dứt chăn nuôi, không thực hiện di dời sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề (nếu có nhu cầu).

Đối với vùng nuôi chim yến, phải bảo đảm phù hợp tập tính hoạt động của chim yến, phù hợp quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và không gây ảnh hưởng đến đời sống của cư dân tại khu vực nuôi chim yến. Nhà yến phải có khoảng cách đến ranh giới đất của các cơ sở giáo dục, y tế, tôn giáo, cơ quan, chợ, trung tâm thương mại, sân bay, khu quân sự tối thiểu là 300 m.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3147

Tin liên quan