• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022 của Ủy ban Hội thành phố Phú Quốc; Kế hoạch số 311-KH-BCĐ ngày 24/6/2022 của Ban Chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2022 về tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2022. Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện phong trào tuổi trẻ chung tay bảo vệ và phát triển rừng, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lễ ra mắt vườn ươm thanh niên Phú Quốc

Sáng ngày 31/7/2022 Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Phú Quốc phối hợp với Chi đoàn Vườn Quốc gia tổ chức ra mắt Mô hình “Vườn ươm thanh niên” với 40 bạn đoàn viên, HVTN tham gia.

 Phát biểu tại Chương trình Anh Lê Việt Anh – Phó Chủ tịch Ủy ban Hội thành phố đã phát động đến toàn thể các bạn Đoàn viên, HVTN cùng nhau chung tay bảo vệ và phát triển rừng, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thiết thực thi đua lập thành tích Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Mô hình “Vườn ươm thanh niên” với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Quốc chung tay bảo vệ và phát triển rừng” được Ủy ban Hội thành phố phối hợp với Chi đoàn Vườn Quốc gia khảo sát và triển khai xây dựng tại xã Gành Dầu với 2.000 cây giống (cây sao, cây dầu…) do Ủy ban Hội thành phố và Chi đoàn Vườn Quốc quản lý, hướng dẫn chăm sóc, đất trồng và một số điều kiện đảm bảo khác nhằm đảm bảo cho cây giống sinh trưởng ổn định và phát triển. Sau khi ươm thành công, các cây giống sẽ được trao tặng cho Khu dân cư hoặc giao cho các cơ sở Đoàn để xây dựng những tuyến đường hoa, những hàng rào xanh dọc các tuyến đường giao thông liên thôn liên xã, nhà văn hóa, cơ quan, trường học và các thôn xóm, góp phần xây dựng Khu dân cư mẫu.

Mô hình “Vườn ươm thanh niên” là một trong những mô hình hay, cách làm sáng tạo giúp tuổi trẻ Phú Quốc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh; góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên thanh niên trong tham gia bảo vệ và phát triển rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau Lễ Ra mắt Mô hình Ủy ban Hội thành phố đã tổ chức cho các bạn đoàn viên, HVTN trực tiếp tham gia làm bầu ươm cây giống và trồng cây giống con. Đồng thời trao tặng 850 cây cho các cơ sở Đoàn xã, phường.

 

 

Quang Linh
Số lần đọc: 3209

Tin liên quan