• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối ngày 25/7/2022, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Huyện Đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân để tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thị Hiền – Bí thư Huyện ủy An Minh; Đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và 80 đoàn viên Thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Dôn dẹp, chỉnh trang lại các phần mộ liệt sỹ

Tại nghĩa trang liệt sĩ huyện các đại biểu và 80 bạn đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ huyện nhà đã tổ chức thắp hương tại nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liết sĩ, tất cả đều xúc động dành phút mặc niệm thiêng liêng tưởng nhớ công ơn trời biển của các Anh hùng liệt sĩ đã Anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự cho cho dân tộc. Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, Chị Trương Thị Như Ngọc - Bí thư Huyện đoàn đã phát biểu tri ân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khẳng định tuổi trẻ huyện An Minh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, không ngừng nỗ lực lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) các cơ sở Đoàn trực thuộc, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công; vệ sinh, tu sửa các công trình tưởng niệm, ghi công trên địa bàn... thể hiện truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Tiếp đó, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã đến từng phần mộ dâng hương, hoa, thắp nến tri ân bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc đối với các phần mộ anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang huyện. Trước hoạt động lễ thắp nến tri ân lực lượng đoàn viên của huyện đã tổ chức thay hoa và chậu hoa, vệ sinh khu vực nghĩa trang.

 Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ An Minh, qua đó thể hiện sự thành kính tri ân đối với các anh hùng, liệt sỹ những người đã không tiếc thân mình ngã xuống để bảo vệ bình yên cho tổ quốc, đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ địa phương lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường từ các thế hệ cha anh đi trước, giúp các đoàn viên, thanh niên ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trước đất nước, quê hương.

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 3246

Tin liên quan