• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tối 24/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Tỉnh Quảng Trị, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ cấp Quốc gia tại Thành Cổ Quảng Trị.

Tham dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh, Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

 

Các đồng chí lãnh đạo tiến hành lễ dâng hương, tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị
 

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ cấp quốc gia được tổ chức tại Đài tưởng niệm trung tâm Thành cổ Quảng Trị - địa danh lịch sử linh thiêng, huyền thoại gắn liền với cuộc chiến đấu oanh liệt 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào năm 1975.

 

Đồng chí đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉnh hoa kính dâng các Anh hùng Liệt sỹ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn cho biết: Đã thành truyền thống, hằng năm, vào dịp 27/7, tuổi trẻ cả nước lại dành những tình cảm, hành động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. Đó là tình cảm, là đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” mà mỗi bạn trẻ hôm nay luôn khắc ghi, gìn giữ.

“Noi gương các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Việt Nam ngày nay đã có mặt ở những nơi khó khăn, trên những lĩnh vực mới, ở những tuyến đầu. Đó là tinh thần lao động hăng say trên những công trình mới; sự miệt mài học tập, khẳng định trí tuệ Việt Nam trong khu vực và thế giới; là lòng dũng cảm, sự mưu trí trong đấu tranh giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo; xung kích, tình nguyện, tiên phong trong phòng chống dịch bệnh, tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ”, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nói.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ tri ân

 

Không chỉ khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay luôn khắc ghi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong những ngày này, đặc biệt là trong Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam viết tiếp câu chuyện hoà bình” và Ngày chiến sĩ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, hàng triệu bạn trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc đã có những hành động thiết thực để tri ân các thế hệ cha anh: đó là phong trào “Áo lụa tặng bà”,  hành trình về địa chỉ đỏ, hành trình theo bước chân những người anh hùng, các công trình, phần việc thanh niên như: xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi, chăm sóc gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong; tham gia chỉnh trang, tu sửa các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng các công trình tri ân…

 

Đại biểu tham dự chương trình

 

Theo đồng chí Bùi Quang Huy, mỗi hành động, dù nhỏ nhất đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay với các thế hệ cách mạng đi trước. Từng hoạt động, không chỉ là sự tri ân của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước, mà còn là dịp để tuổi trẻ được học lại những bài học lịch sử vô giá, được nhắc nhở, được tự hào về truyền thống cách mạng, được tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần để trưởng thành hơn về nhận thức và hành động, để vững tin tiếp bước.

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và đồng chí Trương Thị Mai, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao tặng quà cho các bác thương binh, bệnh binh, đại diện các gia đình có công với đất nước


Vào thời điểm này, trên khắp các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ của dải đất hình chữ S thân thương, sẽ sáng rực những ngọn nến, những nén tâm nhang của hàng triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam để bày tỏ lòng ngưỡng mộ, niềm tự hào về những người con ưu tú đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hoà bình, thống nhất của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

 

Đồng chí Lê Quang Tùng - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị và đồng chi Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao tặng quà tri ân của tuổi trẻ Việt Nam cho đại diện các gia đình có công với đất nước

 

Tiếp theo Lễ thắp nến tri ân là chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Khát vọng hoà bình”, gợi nhắc lại những chiến công bất tử, tôn vinh chủ nghĩa anh hùng Cách mạng, lan tỏa thông điệp hòa bình là khát vọng của toàn nhân loại. Chương trình cũng là lời tri ân, lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay trước các anh hùng, liệt sĩ. Tuổi trẻ Việt Nam nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Sau Chương trình nghệ thuật, là Lễ dâng hương, dâng Hoa đăng tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại sông Thạch Hãn thuộc Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương và tỉnh Quảng Trị; sự tham gia của gần 3.000 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Trị./.

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 3294

Tin liên quan