• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Lào, ngày 16/7, đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu đã có các hoạt động tại tỉnh Luang Prabang.

Đoàn TNNDCM Lào tỉnh Luang Prabang và thanh thiếu niên Luang Prabang

chào mừng đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm.

Sau chặng dài di chuyển bằng tàu cao tốc từ Thủ đô Viêng Chăn, đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có mặt tại tỉnh Luang Prabang. Luang Prabang (trong tiếng Lào có nghĩa Phật vàng lớn) thuộc vùng núi Thượng Lào, nơi dòng Mekong và Nậm Khan gặp nhau trên độ cao 300m so với mực nước biển; là cố đô của Vương quốc Lạn Xạng - Triệu voi.

Tỉnh Luang Prabang với diện tích hơn 16,8 nghìn km2, gồm 1 thành phố cùng tên và 11 huyện Chomphet, Nambak, Nane, Ngoy, Pak Xeng, Pak Ou, Phonxay, Phoukhoune, Viengkham, Xieng Ngeum, Phonthong. Luang Prabang cũng giáp hai tỉnh Điện Biên, Sơn La của Việt Nam về phía Đông Bắc.

Đón đoàn có anh Xaynakhone Soudthida - Bí thư Đoàn TNNDCM Lào tỉnh Luang Prabang và đoàn viên, thanh thiếu nhi Luang Prabang.

 

Trong không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn và anh Xaynakhone Soudthida bày tỏ mong muốn và trao đổi một số nội dung thúc đẩy quan hệ giữa Tỉnh Đoàn Luang Prabang với Tỉnh Đoàn Điện Biên, Sơn La và Quảng Ninh trong thời gian tới; và nghiên cứu mở rộng quan hệ kết nghĩa giữa Tỉnh Đoàn Luang Prabang với một số tỉnh Đoàn khác của Việt Nam.

Trong các hoạt động hợp tác, đặc biệt coi trọng chuyển giao học tập kinh nghiệm lẫn nhau để thanh niên phát triển kinh tế thông qua du lịch, nông nghiệp công nghệ cao; giới thiệu văn hóa bản địa, văn hóa truyền thống giữa các địa phương với nhau để thanh niên, thiếu niên nhi, đồng hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử, truyền thống và mối quan hệ tốt đẹp của tỉnh Luang Prabang với các tỉnh của Việt Nam nói riêng và giữa Lào - Việt Nam nói chung.

Hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế

Cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Luang Prabang.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Luang Prabang Soukan Bounyong nhiệt liệt chào đón đoàn thăm, đặc biệt vào thời điểm hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước đang kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022.

Trao đổi tại buổi gặp, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ hai nước luôn ý thức là người kế thừa trung thành nhất sự nghiệp cách mạng của hai Đảng và Nhân dân hai nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong dày công vun đắp; đồng thời, nỗ lực đưa hợp tác thanh niên hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn. Trong đó, tăng cường hợp tác giữa Đoàn Thanh niên của các tỉnh giáp biên, các tỉnh kết nghĩa của Việt Nam và Lào.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực để thúc đẩy quan hệ Đoàn Thanh niên Việt Nam và Lào, quan hệ giữa Đoàn Tên của các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam với Đoàn Thanh niên của tỉnh Luang Prabang ngày càng hiệu quả, thực chất hơn, đóng góp xứng đáng vào mối quan hệ đoàn kết hữu nghị vĩ đại giữa Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững", anh Tuấn nói.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Luang Prabang Soukan Bounyong đánh giá cao việc T.Ư Đoàn Thanh niên hai nước đã có sự hợp tác chặt chẽ và quan tâm, chỉ đạo Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố giáp biên, kết nghĩa với nhau để thúc đẩy các hoạt động đoàn kết hữu nghị ngày càng sâu sắc, hiệu quả.

Ông Soukan Bounyong mong muốn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục có thêm nhiều hoạt động hợp tác, hỗ trợ thanh niên Lào nói chung và thanh niên Luang Prabang nói riêng trong việc tham gia phát triển kinh tế.

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 3348

Tin liên quan