• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 13/7/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2022, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em". ​

Đồng chí Lý Anh Thư, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,

tặng quà cho trẻ em tham dự Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2022.

Diễn đàn trẻ em là hoạt động nhằm tạo điều kiện để trẻ em được giao lưu, học tập, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, khuyến nghị của mình về những vấn đề có liên quan đến trẻ em, từ đó để các cơ quan chức năng nghiên cứu triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em. Thông qua các hoạt động tại diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ em về thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lý Anh Thư, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đề nghị đại diện các sở, ngành, đoàn thể tham dự diễn đàn lắng nghe và giải đáp các ý kiến của trẻ em; ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của các em để có kế hoạch, hành động cụ thể, thiết thực hơn nữa nhằm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đồng thời, mong muốn các em tích cực giao lưu, chủ động tham gia vào các hoạt động của diễn đàn; mạnh dạn, tự tin, bày tỏ nguyện vọng, đề xuất giải pháp về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Tại diễn đàn, các em được chia làm 3 nhóm để trao đổi, thảo luận về các vấn đề như: Quyền được bảo vệ để không bị xâm hại, bạo lực; quyền được bảo vệ an toàn trong thiên tai, dịch bệnh; quyền được bảo vệ và kỹ năng tự bảo vệ an toàn khi tương tác trên môi trường mạng. Các em cũng trực tiếp bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, mong muốn liên quan đến các vấn đề về quyền của trẻ em và được các đại biểu đại diện các sở, ngành, đoàn thể lắng nghe, giải đáp.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Ban An toàn Giao thông tỉnh đã trao tặng hơn 100 suất quà cho tất cả các em tham gia diễn đàn.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3338

Tin liên quan