• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 24 đến 26/6/2022, Nhà Thiếu nhi Kiên Giang tổ chức vòng chung kết Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử Việt Nam, Tuần lễ văn hóa thể thao thiếu nhi và chung kết “Em yêu làn điệu dân ca” năm 2022 với sự tham gia của gần 500 thí sinh, vận động viên thuộc 13 huyện, thành phố trong tỉnh.

Chung kết hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử Việt Nam

Ở hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử Việt Nam có hơn 100 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn trong gần 4.000 thí sinh từ vòng thi cấp huyện. Hoạt động chung kết “Em yêu làn điệu dân ca” là các tiết mục dân ca được tuyển chọn từ vòng sơ khảo, bán kết ở cơ sở, với gần 200 tiết mục thuộc 3 khối: Mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Hoạt động văn hóa thể thao thiếu nhi với nhiều nội dung: Bơi lội, cờ vua, xoay rubic, lắp ghép mô hình kỹ thuật và điều khiển robot… Đây là những hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi cho các em bước vào hè, cũng như lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các bộ môn thi đấu tại Tuần lễ văn hóa thể thao thiếu nhi tỉnh Kiên Giang năm 2022

Anh Trần Hớn Văn - Giám đốc Nhà Thiếu nhi Kiên Giang cho biết: “Hoạt động là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, giúp các em được gặp gỡ, giao lưu, vui chơi sau một năm học tập; thúc đẩy việc học tập, rèn luyện các bộ môn thể dục, thể thao trong thiếu niên, nhi đồng; giúp các em tìm hiểu và nâng cao kiến thức lịch sử, địa lý, văn hóa xã hội Việt Nam, kỹ năng Đội, kỹ năng sinh hoạt tập thể. Đây cũng là dịp để các em thể hiện tài năng trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, yêu quê hương đất nước qua những làn điệu dân ca”.

Hình ảnh tặng quà và trao giải tổng kết hoạt động

 Sau 03 ngày hoạt động, BTC đã trao 02 giải đặc biệt, 79 giải xuất sắc, 07 giải KK, 04 giải chuyên đề cá nhân, 02 giải tập thể đơn vị có nhiều thi sinh nhiều đạt giải cao của cả 02 cấp tham gia thi Tìm hiểu kiến thức lịch sử Việt Nam; 16 giải I, 16 giải II, 15 giải III các nội dung bơi lội của cả 4 bảng; 10 giải nhất, 11 giải nhì, 13 giải ba, 2 giải khuyến khích bộ môn Cờ vua và xoay Rubik; 18 giải A, 22 giải B, 20 giải C của cả 02 cấp ở các nội dung “Em yêu … ca” và  “Điều khiển Robot”.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình trao 26 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị tham gia hoạt động./.

Thanh Sơn
Số lần đọc: 4347

Tin liên quan