• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Dù phụ cấp chỉ từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng mỗi tháng, nhưng nhiều chiến sĩ trẻ tại Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã dành dụm gửi về phụ giúp gia đình, thể hiện tấm lòng hiếu thảo.

Chiến sĩ hiếu thảo

Trung sĩ Nguyễn Tuấn Anh - Khẩu đội trưởng Khẩu đội 1, Trung đội cối 82mm, Khối trực thuộc Tiểu đoàn 519 mỗi tháng chỉ xài từ 100.000-200.000 đồng, số tiền phụ cấp còn lại gửi về giúp mẹ và các em. Tuổi đời còn trẻ, sinh năm 2002 nhưng chàng trai ấy có suy nghĩ chín chắn, có kế hoạch chi tiêu hợp lý để dành tiền tiết kiệm gửi về gia đình.

Khi Tuấn Anh mới học lớp 8, cha mẹ chia tay nhau. Một mình mẹ Tuấn Anh làm thuê nuôi 3 con nhỏ, trong đó Tuấn Anh là con lớn nhất. Dù có thành tích học tốt và muốn thi vào đại học nhưng Tuấn Anh tạm gác lại ước mơ để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp mẹ lo cho hai em.

Khi công việc mới ổn định, Tuấn Anh nhận được lệnh gọi nhập ngũ năm 2021. Dù nặng lo gia đình, Tuấn Anh đã thực hiện tốt nghĩa vụ công dân lên đường nhập ngũ. “Bản thân ý thức được gia đình còn khó khăn và được đơn vị giáo dục về tấm lòng hiếu thảo càng thôi thúc tôi có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm để dành phụ cấp gửi về giúp mẹ trang trải chi tiêu trong gia đình”, Tuấn Anh bộc bạch.

Từ khi nhập ngũ đến nay, Tuấn Anh đã gửi 8 triệu đồng về giúp mẹ. Số tiền ấy tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng hiếu thảo của người con, đồng thời giúp mẹ Tuấn Anh chăm lo cho hai em nhỏ. “Mỗi lần mẹ điện thoại nói đã nhận được tiền gửi về, tôi nghe giọng mẹ nghẹn ngào xúc động. Mẹ nói con cứ để tiền tiêu xài, ở nhà mẹ tự lo được nhưng tôi không thể tiêu xài thoải mái khi nghĩ đến mẹ và em ở nhà còn nhiều vất vả. Mẹ dặn tôi ở đơn vị cố gắng thực hiện nhiệm vụ cho tốt là mẹ vui lòng”, Tuấn Anh chia sẻ.

Theo chỉ huy đơn vị, Tuấn Anh là chiến sĩ có đạo đức, lối sống lành mạnh, chấp hành tốt quy định của đơn vị và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tuấn Anh là tấm gương cho nhiều chiến sĩ noi theo trong việc thực hành tiết kiệm gửi phụ cấp về phụ giúp gia đình.

 Trung sĩ Nguyễn Tuấn Anh (bên trái) và binh nhất Trần Trung Nghĩa tiết kiệm phụ cấp để gửi về phụ giúp gia đình.

Lan tỏa đức tính tiết kiệm

Với tấm lòng hiếu thảo của người con, binh nhất Trần Trung Nghĩa (sinh năm 2001) - chiến sĩ thuộc Khối trực thuộc, Tiểu đoàn 519 đã rèn cho mình đức tính tiết kiệm để gửi phụ cấp về giúp gia đình. Từ khi nhập ngũ vào tháng 2-2021 đến nay, Nghĩa gửi phụ cấp về nhà một lần 2 triệu đồng để mẹ làm giỗ cha. Ngoài ra, Nghĩa còn tiết kiệm một số tiền để dành khi nào có dịp thì gửi về cho mẹ.

Cha mất khi Nghĩa mới học lớp 9. Vài năm sau, mẹ lập gia đình mới. Dù cuộc sống gia đình hiện nay cũng tạm ổn nhưng thương mẹ, Nghĩa luôn muốn giúp mẹ phần nào, từ đó Nghĩa chi xài tiết kiệm, để có một phần phụ cấp để giúp mẹ.

Thiếu tá Huỳnh Thanh Tuấn - Chính trị viên Tiểu đoàn 519 cho biết cuộc vận động “Người con hiếu thảo” được cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng và cuộc vận động ngày càng lan tỏa sâu rộng. Từ một vài cán bộ, đoàn viên, thanh niên ban đầu thực hành tiết kiệm tiền lương, phụ cấp gửi về gia đình, đến nay thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

3 năm qua, ước có 145 cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn 519 tham gia cuộc vận động “Người con hiếu thảo” tiết kiệm gửi về gia đình hơn 247 triệu đồng. Việc làm này góp phần xây dựng nhân cách quân nhân cách mạng, góp phần chăm lo, cổ vũ hậu phương, gia đình chiến sĩ. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đơn vị.

Thiếu tá Huỳnh Thanh Tuấn khẳng định: “Tuy số tiền của cán bộ, đoàn viên, thanh niên gửi về gia đình chưa nhiều nhưng phần nào thể hiện được trách nhiệm, tình cảm của mình, chia sẻ một phần khó khăn đối với gia đình, người thân. Đây là việc làm thiết thực, cụ thể đối với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm”.

 

 

 

Nguồn: Báo Kiên Giang
Số lần đọc: 3493

Tin liên quan