• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiều 14/6, tại Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Chương trình “Giọt hồng đất Kiên Giang” và "Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu" tỉnh Kiên Giang năm 2022. Tham dự chương trình có ông Võ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch TW Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; TS.BS Vũ Đức Bình – Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Tổng Giám đốc Công ty CP VTVcorp; ông Nguyễn Lưu Trung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng BTC Hành trình đỏ tỉnh Kiên Giang năm 2022; ông Lưu Kim Oai – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và ông Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng BTC Hành trình đỏ tỉnh Kiên Giang năm 2022.
Đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn tham gia biểu diễn phục vụ khai mạc chương trình
 
Chương trình Hành trình đỏ với mục đích nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị trong dịp hè hằng năm, thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2022 trên toàn quốc, chương trình này do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với các địa phương tổ chức và đây là lần thứ X chương trình được tổ chức ở nước ta với sự tham gia của 46 tỉnh/thành phố. Tính đến năm 2022, tỉnh Kiên Giang đã 8 lần tổ chức chương trình Hành trình Đỏ với sự tham gia, đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân.

Lễ Tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu của tỉnh lần này nhằm ghi nhận, tri ân và biểu dương các cá nhân, tập thể, các gia đình đã luôn tích cực tham gia hiến máu vì sự sống của người bệnh. Tại chương trình giọt hồng đất Kiên Giang và Lễ tôn vinh, BTC đã tổ chức tôn vinh 101 gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Đây là các gương hiến máu tiêu biểu được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố lựa chọn gồm các cá nhân, gia đình hiến máu nhiều lần trên địa bàn toàn tỉnh.

Năm 2022, Kiên Giang tổ chức chương trình Hành trình đỏ cấp tỉnh đi qua 5 huyện, thành phố gồm: Rạch Giá, Tân Hiệp, Giồng Riềng, Gò Quao và Châu Thành. Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; mở rộng đối tượng hiến máu tình nguyện đến cộng đồng dân cư; xây dựng và phát triển lực lượng hiến máu dự bị. Qua đó, đề cao nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của những tấm gương tiêu biểu; khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực tham hiến máu tình nguyện; xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu nhắc lại thường xuyên của mỗi người dân trong cộng đồng. Trong số các đại biểu dự lễ tôn vinh năm nay, có nhiều gia đình và cá nhân đã hiến máu tới 20, 30, 40, 50 lần… đồng thời vận động được hàng chục, hàng trăm người khác cùng tham gia hiến máu. Điển hình như anh Mai Văn Phận, huyện U Minh Thượng hiến máu 50 lần; anh Lý Trung Bình, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ phường An Bình hiến máu 30 lần... Năm 2021, toàn tỉnh tiếp nhận được 19.979 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị, đạt 105% kế hoạch năm 2021, trong đó gần 70% lượng máu tiếp nhận được thông qua các chiến dịch, sự kiện hiến máu tình nguyện của tỉnh.

 

Thanh Sơn - Bình Thuận
Số lần đọc: 3380

Tin liên quan