• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vui vẻ, ấm áp tình đồng chí đồng đội đó là những cảm nhận của các chiến sĩ sau buổi sinh nhật đồng đội vừa được tổ chức vào tối qua, ngày 24/4/2022 của Chi đoàn 4, Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang - Quân khu 9
Nhằm đẩy mạnh hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong tuổi trẻ Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang (Quân khu 9). Hướng đến hoạt động kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022).
 
Vào tối, ngày 24/4/2022 Chi đoàn 4, Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 519, Đoàn Cơ sở Trung đoàn 893 (Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang) đã tổ chức đêm “Sinh nhật Đồng đội”. Có thể khẳng định: “Sinh nhật đồng đội” từ lâu đã dần trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc đời quân ngũ. Có dịp được tham dự một buổi sinh nhật đồng đội tại Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang chúng ta mới cảm nhận hết được đây là một hoạt động cần phải được nhân rộng tại các đơn vị cơ sở trong toàn quân, nhìn hình ảnh của các chiến sĩ được thỏa thích hòa mình vào những bài hát cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đã thực sự làm cho những người chiến sĩ quên đi nỗi vất vả sau những ngày học tập, huấn luyện vất vả trên thao trường, bãi tập.
Hình ảnh buổi sinh nhật đồng đội
 
 Binh nhất Trịnh Hồng Đăng, Chiến sĩ, Trung đội SMPK 12,7mm, Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893 tâm sự: “Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tổ chức sinh nhật trong những ngày tháng 4 lịch sử. Những món quà tuy không lớn nhưng cái mà chúng em nhận được đó là tình cảm thân thương của tất cả mọi người dành cho em trong buổi sinh nhật”.
 
Còn Binh nhất Quách Tấn Lộc, Chiến sĩ, Trung đội Thông tin, Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893 tâm sự: “Sinh nhật đồng đội thực sự đã tạo cho chúng em một sân chơi rất ý nghĩa mà bên ngoài sẽ không có được, vào Quân đội chúng em thực sự đã biết được rất nhiều điều và sau này khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương em cũng sẽ không bao giờ quên”.
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Phong Nhã, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang thì mỗi tháng đơn vị sẽ tổ chức sinh nhật một lần và tất cả các chiến sĩ, đoàn viên có ngày sinh nhật trong tháng đó sẽ được tổ chức sinh nhật tập thể và được nhận những phần quà đặc biệt. Đây có thể nói là một hoạt động thường xuyên của đơn vị để không những kịp thời động viên các em an tâm tư tưởng học tập công tác mà còn để các em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời quân ngũ.
 
Điều đặc biệt nhất ở các buổi “Sinh nhật Đồng đội” là tất cả các chiến sĩ được tổ chức sinh nhật sẽ cùng nhau ước nguyện và thổi chung nhau một chiếc bánh sinh nhật và sẽ được thủ trưởng đơn vị, đồng chí, đồng đội của mình hát vang bài “Chúc mừng sinh nhật” để tặng các Chiến sĩ, cảm giác đó có lẽ thật quá tuyệt vời đối với  từng đồng chí trong đêm sinh nhật.
Một số hình ảnh buổi sinh nhật đồng đội của Liên chi đoàn Tiểu đoàn 519
 
    
Trần Anh Tuấn
Số lần đọc: 3614

Tin liên quan