• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Là sinh viên, cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường, vừa qua, em Tô Diễm Phụng - Phó Bí thư Chi đoàn Quản trị khách sạn 2 - Khóa 13, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Kiên Giang vinh dự là 1 trong 109 cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc trong và ngoài nước nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm học 2020-2021 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

em Tô Diễm Phụng - Phó Bí thư Chi đoàn Quản trị khách sạn 2 - Khóa 13, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Kiên Giang.

Giải thưởng “Sao tháng giêng” là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, được xét duyệt hàng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong và ngoài nước là cán bộ Hội sinh viên, Đoàn thanh niên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Để đạt được giải thưởng này, cán bộ cán bộ Hội sinh viên, Đoàn thanh niên phấn đấu đạt 2 tiêu chuẩn: Điểm học tập và điểm rèn luyện. Ngoài ra còn có các tiêu chuẩn ưu tiên khác về các hoạt động phong trào Đoàn - Hội, hoạt động cộng đồng. Biết và tìm hiểu về giải thưởng này, Phụng cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện, nắm rõ từng tiêu chuẩn, từ đó đặt ra mục tiêu để phấn đấu cho bản thân.

Trong suốt quá trình học tập ở trường, Phụng tham gia những hoạt động phong trào của Đoàn - Hội nhiệt tình và có trách nhiệm. Không chỉ có niềm đam mê với Đoàn - Hội, mà khi tham gia các hoạt động ấy Phụng học hỏi được rất nhiều điều ý nghĩa và thú vị, đồng thời qua đó giúp em tích lũy thành tích cho bản thân. Phụng chia sẻ: “Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội giúp cho em có thêm những trải nghiệm mới thú vị hơn, cơ hội được rèn luyện bản thân, hiểu biết thêm về các kiến thức xã hội và trưởng thành hơn. Thường mỗi năm Đoàn - Hội của trường sẽ ghi nhận thành tích của cán bộ, đoàn viên, hội viên thông qua báo cáo thành tích cá nhân có kèm minh chứng, đó là cơ sở để xét khen thưởng và đạt được tiêu chuẩn rèn luyện. Cho nên em phải cân bằng được giữa việc học và tham gia hoạt động để đạt được mục tiêu đề ra”.

Về tiêu chuẩn học tập, cá nhân phải có điểm trung bình học tập của năm học đạt từ 3.2/4.0 trở hoặc đạt từ 8.0/10 trở lên. Ngoài ra, còn có những tiêu chẩn ưu tiên. Những tiêu chuẩn ưu tiên này là rất cần thiết để các bạn giành được tấm vé trong 100 sinh viên được chọn trên cả nước. Phụng chia sẻ: “Em luôn đặt việc học lên hàng đầu và cố gắng duy trì, cân bằng kết quả học tập của mình. Bên cạnh đó, em cũng tham gia các cuộc thi về học thuật, nghiên cứu khoa học để vừa nâng cao kiến thức của bản thân và lập thành tích cho những mục tiêu cao hơn”.

Kết quả sau thời gian phấn đấu, Phụng trở thành học sinh tiêu biểu của trường với điểm học tập trung bình 3.5/4.0, điểm rèn luyện 99/100; đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp trường năm 2021, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2020, “Sinh viên khỏe” cấp trường năm 2020; đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; đồng tác giả của bài báo khoa học được đăng trên kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế TED-2021… Đồng chí Trương Trí Thông - Bí thư Đoàn khoa Du lịch Trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết: “Phụng là sinh viên, cán bộ Đoàn - Hội năng động, nhiệt huyết, xung kích và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn - Hội ở trường và cấp trên. Trong học tập, Phụng phát huy tốt tinh thần tự học, nghiên cứu, sáng tạo, những năm qua em đều đạt thành tích học tập loại giỏi. Giải thưởng “Sao tháng giêng” là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực của Phụng trong thời gian qua”.

 

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 3287

Tin liên quan