• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thanh Tổng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao, luôn nỗ lực, phấn đấu, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đồng chí Lê Thanh Tổng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao,

đại diện các mạnh thường quân thăm và tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Vĩnh Hòa Hưng Bắc là một xã vùng sâu của huyện Gò Quao, đời sống của một bộ phận người dân vẫn còn không ít khó khăn. Sinh ra và lớn lên tại đây, đồng chí Lê Thanh Tổng rất tự hào vì được công tác, cống hiến trên mảnh đất này. Gần 10 năm làm công tác mặt trận, đồng chí luôn trăn trở làm sao giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Và điều trăn trở đó đã được đồng chí thể hiện bằng những hành động thiết thực trong công việc.

Đồng chí Lê Thanh Tổng đã chủ động tham mưu với Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc và Đảng ủy xã, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, như: Thực hiện tốt vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Phát huy và mở rộng quyền làm chủ của nhân dân. Kịp thời thông tin, tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo và người có uy tín nắm vững và tham gia thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Động viên, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động… Qua đó, đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Năm 2021, đồng chí Lê Thanh Tổng đã cùng Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội để xây nhà đại đoàn kết, khắc phục và sửa chữa nhà bị hư hỏng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Riêng đồng chí Tổng đã trực tiếp vận động xây dựng được 5 căn nhà đại đoàn kết, 1 cầu nông thôn, khoan 8 giếng nước, hỗ trợ thường xuyên 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ điều trị 9 trường hợp người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh đặc biệt hiếm gặp, với số tiền gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, đồng chí còn vận động hỗ trợ sinh kế cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 5.000 quyển tập, 4 bộ sách giáo khoa, 70 bộ đồng phục cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn xã.

Thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Lê Thanh Tổng đã vận động các mạnh thường quân đóng góp gạo, các loại nhu yếu phẩm và cất 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 420 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện với phương châm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện, bản thân đồng chí đã hiến 24 đơn vị máu. Đồng chí cũng cho biết đã đăng ký hiến tặng mô, tạng cho y học.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền đồng chí Lê Thanh Tổng được tặng nhiều bằng khen, giấy khen, như: Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang vì có thành tích đột xuất, xuất sắc trong vận động đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang vì có thành tích xuất sắc trong thi đua chuyên đề hiến máu tình nguyện; giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Quao vì có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3326

Tin liên quan