• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối 15/9, “Chuyến xe nghĩa tình” đã đến xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành (Kiên Giang), hoàn thành lộ trình từ Bình Dương về Kiên Giang, đưa em N.H.T, nhân vật trong bài viết “Thầy giáo và em học trò F0” đăng trên Nhân Dân điện tử ngày 11/9.

Trưa 16/9, anh Nguyễn Duy Linh tài xế xe mang biển 30H-02720 “Chuyến xe nghĩa tình” nhắn lên group Zalo “Em bé và mẹ bầu” cho biết đã về đến nhà tại TP Hồ Chí Minh sau chặng đường dài xuyên đêm. “Rất vui vì các bạn đã được đoàn tụ bên người thân” - anh Nguyễn Văn Linh viết.

Trong lộ trình xuyên đêm qua, anh Nguyễn Duy Linh đã đưa em N.H.T về Kiên Giang và một “bà bầu” có tên là Kim Anh về tỉnh Đồng Tháp. Sáng nay, “bà bầu” cũng có lời nhắn trên group: “Dạ tối qua, em cũng được anh Nguyễn Duy Linh đưa về đến quê. Sáng nay, bầu được ngửi mùi quê hương mừng lắm ạ! Rất cảm ơn anh Nguyễn Duy Linh và tất cả mọi người”.

Còn em N.H.T thì viết: “Dạ, con đã đến Kiên Giang lúc 11 giờ khuya. Con chân thành cảm ơn các chú Nguyễn Duy Linh, Vinh Nguyễn, Minh Anh và thầy Lê Quốc Trung đã hỗ trợ con về đến quê để học tập ạ! Hiện con đang được cách ly theo quy định tại khu cách ly của Trường Đại học Kiên Giang…”.

Trước đó, trên Nhân Dân điện tử đăng bài viết “Thầy giáo và em học trò F0”, kể lại hoàn cảnh đáng thương của em N.H.T một mình từ Kiên Giang lên Bình Dương tìm việc làm và bị dương tính SARS-CoV-2. Dù trong hoàn cảnh bệnh tình nguy khó, nhưng N.H.T vẫn nhớ lời dạy “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” xung phong giúp đỡ nhiều người, nhiều việc trong khu điều trị F0.

Em N.H.T đã về đến Tram y tế xã Mong Thọ B vào đêm 15/9.

Sau khi bài báo đăng, anh Nguyễn Duy Linh (1 tình nguyện viên), Minh Anh (phóng viên Báo Nhân Dân) đã liên vệ với thầy Lê Quốc Trung (nhân vật kể chuyện trong bài viết) và tác giả bài viết muốn hỗ trợ sớm đưa em N.H.T về lại Kiên Giang để kịp bước vào năm học mới.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, những người bạn của Duy Linh, Minh Anh ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương phải chuẩn bị nhiều loại giấy như xác nhận của UBND phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) nơi N.H.T tạm trú; Giấy ra viện của Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương, nơi N.H.T điều trị F0; Giấy giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh cử tài xế Nguyễn Duy Linh…

Còn ở Kiên Giang, thầy Lê Quốc Trung cũng phải “chạy” xin giấy xác nhận của UBND xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành nơi em N.H.T đăng ký hộ khẩu thường trú. Theo quy định, em N.H.T phải được cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ngày thứ 14 mới được về nhà theo dõi sức khỏe.

Thầy Lê Quốc Trung cho biết: Sẽ quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt để em N.H.T hòa nhập và học tập tốt tại Trường THCS và THPT Mong Thọ trong năm học 2021-2022.

Nguồn: nhandan.vn
Số lần đọc: 3534

Tin liên quan