• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhiều năm liền đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi,Cchiến sĩ thi đua cơ sở, là tấm gương điển hình trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của huyện An Biên đó là thành quả từ sự nỗ lực, cố gắng trong công việc của thầy giáo Trần Văn Phú, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nam Thái.

Đến với Trường THCS Nam Thái huyện An Biên, ai cũng biết đến thầy giáo Tổng phụ trách đội Trần Văn Phú, người luôn nhiệt tình và tâm huyết với công tác đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường. Với gần 7 năm làm công tác đội nên thầy Phú đã trở thành người “anh” thân thiết của bao thế hệ đội viên Trường THCS Nam Thái,  anh có nhiều sáng kiến, cách làm hay, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào Đội tại trường...Nhờ vận dụng tốt kỹ năng, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức các hoạt động nên đã thu hút các em học sinh tham gia vào các phong trào của đội, góp phần giúp Liên đội trường THCS Nam Thái đạt được nhiều thành tích cao như, Bằng khen của tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhiều giải thưởng phong trào. Thầy Trần Văn Phú chia sẻ: “Tôi suy nghĩ về việc học tập và làm theo Bác không phải là từ những điều cao siêu, to lớn, mà bắt đầu từ những việc làm, lời nói, thái độ và cách cư xử trong công việc hàng ngày”.

Thầy Trần Văn Phú còn được biết đến với lối sống giản dị, vui vẻ, hòa đồng, có tính tiên phong, gương mẫu của người giáo viên, tham gia thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó được các đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tín nhiệm. 

Anh Phú (người thứ 5 từ trái sang) nhận tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thấu hiểu được điều kiện học tập, vui chơi của học sinh nơi đây còn nhiều khó khăn nên thầy Phú luôn chủ động nghiên cứu, sáng kiến ra những mô hình, giải pháp hay giúp các em vượt khó, học tốt cũng như tạo ra sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện, giáo dục nhiều kỹ năng cần thiết cho nhiều em. Trong quá trình công tác, thầy luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong chăm lo cho đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đầu năm học 2018-2019, thầy Phú cùng Liên đội trường thành lập mô hình thu gom ly chai nhựa và đặt tên công trình măng non “Bảo vệ môi trương-ươm mầm ước mơ”. Mỗi lần thu hoạch bán lấy tiền giúp đỡ các em học sinh khó khăn hiếu học, đến nay đã hỗ trợ được 30 em học sinh (mỗi em 200 nghìn đồng) tổng số tiền đã trao 6.000.000 đ. Mô hình được Ban tuyên giáo huyện uỷ An Biên ghi hình làm phóng sự tuyên truyền về vệ sinh môi trường, qua đó Thầy phú cũng được UBND huyện An Biên đề nghị khen thưởng về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Thầy Phú còn phát động phong trào “nuôi heo đất” giúp đỡ học sinh nghèo đến trường, phong trào gây quỹ vì bạn nghèo của Liên đội đạt trên 2.000.000, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Tết vì bạn nghèo”, “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Tham gia các hội thi “An toàn giao thông”,  “Vẽ tranh môi trường”, “Viết báo tường”, “Tiếng hát thiếu nhi”...  Thực hiện phong trào đi tìm địa chỉ đỏ, hàng năm, thầy Phú  tổ chức cho các em đội viên, nhi đồng tham gia các hoạt động về nguồn, viếng bia tưởng niệm, khu di tích văn hoá Đình Nam Thái.  Ngoài ra, thầy còn mở các lớp tuyên truyền, tập huấn về giáo dục, rèn luyện kỹ năng xã hội, tập huấn Ban chỉ huy Liên Đội nâng cao chất lượng đội viên trong năm học vừa qua. Với những thành tích đạt được trong năm học 2020-2021, anh Phú đã được Ban thường vụ Huyện Đoàn tuyên dương Cán bộ Phụ trách Đội tiêu biểu huyện An Biên năm 2020, tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu huyện An Biên năm 2021, Bằng khen UBND tỉnh Kiên Giang đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa- uống nước nhớ nguồn

Nhận xét về thầy Trần Văn Phú, đồng chí Đỗ Thị Cẩm Tú,  Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện An Biên cho biết: “Thầy Trần Văn Phú  là  giáo viên tổng phụ trách  Đội có ý thức trách nhiệm cao, luôn năng động, sáng  tạo trong công việc, những ý tưởng sáng tạo của thầy đã giúp cho hoạt động Đội diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả cao ” .

Với niềm đam mê công tác Đội, tình yêu thương học trò đã giúp Thầy Trần Văn Phú luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Trường THCS Nam Thái nói riêng và Huyện An Biên nói chung trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội của ngành giáo dục địa phương.

 

Hồng Nhanh
Số lần đọc: 3423

Tin liên quan