• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thị Phương Hồng, sinh năm 1987 - Bí thư Huyện đoàn Gò Quao là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, Phương Hồng đã cùng Ban Chấp hành Huyện đoàn từng bước đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đi lên thành một trong những đơn vị dẫn đầu công tác đoàn của Cụm Tây Sông Hậu.

Năng động, sáng tạo, nhiệt tình là những điều cảm nhận được khi tiếp xúc với Thị Phương Hồng. Đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Huyện đoàn Gò Quao, đến nay đã 5 năm nhưng Thị Phương Hồng luôn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công tác, được đoàn viên, thanh niên yêu mến, tín nhiệm.

Phương Hồng chia sẻ: Trước khi nhận nhiệm vụ Bí thư Huyện đoàn Gò Quao, bản thân có thời gian 5 năm làm phó chủ tịch xã rồi phó chủ tịch, chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, tuy vậy bản thân cũng rất lo lắng vì công tác đoàn đòi hỏi sự năng động, sáng tạo, làm thế nào để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào. Nhưng lo lắng lớn nhất của em là làm sao để giữ vững thành tích của các thế hệ Bí thư Huyện đoàn trước đó và phát huy hơn nữa.

Để trả lời cho câu hỏi này, Hồng đã tích cực học hỏi kinh nghiệm tổ chức hoạt động của các anh chị đi trước và tham gia các khóa tập huấn do đoàn cấp trên tổ chức. Trên cơ sở đó, một mặt Hồng gương mẫu đi đầu trong các phong trào để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên noi theo. Mặt khác, Hồng gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ đoàn; cùng tập thể Ban Thường vụ Huyện đoàn đổi mới nội dung các phong trào, hoạt động theo hướng ngày càng thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng cũng như sự cống hiến của đoàn viên, thanh niên. Với nhiệt huyết của người Bí thư Huyện đoàn Thị Phương Hồng, cùng với sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, Huyện đoàn Gò Quao luôn là điểm sáng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhiều phong trào, hoạt động được đoàn hai cấp tổ chức thực hiện hiệu quả, nổi bật là phong trào “Thanh niên tình nguyện”, chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”…

Đ/c Thị Phương Hồng (thứ tư từ phải sang) đại diện Huyện đoàn Gò Quao nhận khen thưởng của BTV Tỉnh đoàn

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” tiếp tục được mở rộng về quy mô, nội dung phong phú, hình thức đa dạng, ngày càng đi vào chiều sâu, thực sự trở thành môi trường rèn luyện tốt cho tuổi trẻ huyện nhà. Nửa nhiệm kỳ 2017-2022, đoàn hai cấp phát động đoàn viên, thanh niên tổ chức trồng 3.500 cây xanh, xây dựng được 204 lò đốt rác, xây dựng 5 công trình thanh niên cấp huyện “Thắp sáng đường quê” có chiều dài 11,3 km, kinh phí thực hiện 376 triệu đồng và 26 công trình thanh niên cấp xã “Thắp sáng đường quê” có chiều dài 41.7 km, kinh phí thục hiện là 1,2 tỷ đồng. Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội cũng được tuổi trẻ huyện nhà thực hiện sôi nổi. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã phối hợp tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 3.160 người, trị giá trên 200 triệu đồng; vận động hiến máu tình nguyện được 1.867 đơn vị máu; vận động cất mới 7 căn nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công xây dựng 02 cây cầu, tổng trị giá 1, 37 tỷ đồng; 11/11 cơ sở đoàn tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện”, qua đó thăm hỏi, tặng 850 phần quà cho gia đình đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 425 triệu đồng.

Song song đó, các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiếp tục được quan tâm triển khai, như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu các chính sách hỗ trợ học nghề, tạo việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên; tuyên truyền, vận động thanh niên xây dựng mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp tác, hợp tác xã. Kết quả, qua nửa nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo thành lập mới 22 tổ hợp tác, 1 hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ, phối hợp mở 100 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, 25 lớp dạy nghề, tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho gần 4.000 đoàn viên, thanh niên. Từ các mô hình có hiệu quả, được hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật, đã có nhiều thanh niên mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

Với những đóng góp của mình cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện, liên tục từ năm 2017 đến năm 2020, Huyện đoàn Gò Quao luôn là đơn vị dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cụm Tây Sông Hậu, nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Quao là 1 trong 11 tập thể được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng tại Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2020-2025 vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020.

Đối với bản thân, Phương Hồng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 3325

Tin liên quan